Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU chỉ ra sai lầm chuyển nhượng của đội nhà

Gary Neville tin MU không nên bán hậu vệ phải Rafael Da Silva, để rồi thất bại trong việc tìm kiếm người thay thế.

Rafael gắn bó với Man United từ năm 2008, nhưng bị cựu HLV Louis van Gaal của CLB bán cho Lyon vào năm 2015. Huyền thoại Neville cho rằng đó là sai lầm chuyển nhượng mà đội nhà mắc phải. Những mùa gần đây, không hậu vệ phải nào mang đến sự tin cậy cho MU.

Theo cựu danh thủ người Anh, Rafael lẽ ra trở thành mảnh ghép hoàn hảo thay thế mình ở hành lang cánh. Ông nói với Sky Sports: "Rafael có sự bền bỉ, xông xáo và sống tử tế. Tuy nhiên, cậu ta lại bị đem bán".

MU anh 1
Rafael bị MU bán vào năm 2015.

Không có Rafael, Antonio Valencia từ cầu thủ tấn công bị đẩy xuống đá ở hàng thủ. Tiền vệ người Ecuador chơi cần cù, nhưng thi đấu chỉ ở mức tròn vai. Dưới thời Van Gaal, MU cũng mua thêm hậu vệ Matteo Darmian từ Torino. Tuy nhiên, đây là bản hợp đồng thất bại.

Hè này, HLV Ole Gunnar Solskjaer lại muốn đưa về Old Trafford một hậu vệ phải. Kế hoạch này cần thiết khi "Quỷ đỏ" không có cầu thủ nào đẳng cấp chơi ở vị trí này. Theo Neville, đội nhà cần có sự nghiêm túc trong việc lựa chọn tân binh. Họ phải mạnh tay đem về một ngôi sao lớn.

"Tôi không hiểu tại sao Man United luôn gặp vấn đề ở vị trí hậu vệ phải. Bạn không thể nào cứ mãi ký hợp đồng với những cầu thủ đá ở vị trí này với giá chỉ 15 triệu bảng. Suốt nhiều năm qua, MU đã chi gần 100 triệu bảng cho 5 hậu vệ phải", Gary Neville phân tích.

MU anh 2
HLV Louis van Gaal là người bán Rafael.

Cựu hậu vệ người Anh còn cho rằng "Quỷ đỏ" nên học cách mua sắm của Man City, đội bóng dám bỏ ra rất nhiều tiền để mua những hậu vệ phải tài năng như Kyle Walker, Danilo, Benjamin Mendy. Năm 2017, đội chủ sân Etihad đã tốn 50 triệu bảng để chiêu mộ hậu vệ Kyle Walker.

"Man City thà chi 50 triệu bảng để mua hậu vệ cánh đẳng cấp, rồi sau đó sử dụng họ suốt 7 năm. Điều đó tốt hơn việc cứ sau mỗi mùa lại thay bằng những hậu vệ cánh khác nhau", Neville cho biết.

Gary Neville khuyên MU bán gấp Lukaku vì quá béo

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" đặt câu hỏi lớn về tình trạng thể lực của tiền đạo người Bỉ và cho rằng MU nên sớm đưa ra quyết định khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chuẩn bị mở cửa.

Mata: 'Đẳng cấp của De Gea không thể bị nghi ngờ' Juan Mata lên tiếng bảo vệ đồng hương David de Gea sau khi thủ môn người Tây Ban Nha mắc sai lầm ngớ ngẩn giúp Chelsea có được trận hòa trước MU vào tối 28/4.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm