Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại John Terry chia tay Chelsea

John Terry chính thức chia tay đội bóng ruột thịt khi mùa 2016/17 kết thúc. Anh chấm dứt 22 năm gắn bó với màu áo xanh Chelsea.

John Terry đánh bại Lampard trên game show truyền hình Hai huyền thoại của Chelsea có cuộc đấu vui trong chương trình Play to the Whistle của kênh ITV. Lampard phải chịu thua bởi không thể nhịn cười khi nhìn chằm chằm vào mặt Terry.

Sau thất bại 0-2 trước MU, fan Chelsea lại đón thêm tin buồn. Tối muộn 17/4 (theo giờ Việt Nam), website CLB Chelsea chính thức xác nhận chia tay đội trưởng John Terry sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc. Đội chủ sân Stamford Bridge quyết định không gia hạn với Terry hè này.

Chia sẻ trên trang web chính thức của Chelsea, Terry nói: “Sau 22 năm gắn bó, tôi có quá nhiều điều để tâm sự và cần nói lời cảm ơn rất nhiều người tại CLB tuyệt vời này. Từ HLV, các đồng đội, nhân viên đến những người hâm mộ đã ủng hộ tôi nhiều năm qua, tôi không thể nói hết những lời biết ơn đến các bạn. Sẽ có cơ hội để tôi nói về những điều này trong vài tuần tới".

Năm nay, John Terry đã bước sang tuổi 36 và không cống hiến được nhiều cho Chelsea. Kể từ đầu mùa giải, trung vệ đội trưởng của The Blues mới ra sân 5 trận đấu ở Premier League (10 trận trên mọi đấu trường).

“Tôi luôn cân nhắc thời điểm và cách thức hợp lý để nói lời chia tay. Tôi cảm thấy cuối mùa giải này là lúc thích hợp. Tôi sẽ quyết định tương lai của mình trong thời gian tới, nhưng giờ đây, tôi cam kết sẽ làm mọi điều có thể để giúp CLB trong những ngày cuối cùng”, Terry tâm sự.

Terry chia tay Chelsea anh 1
Ngay trước thời điểm công bố chia tay Chelsea, John Terry chia sẻ hình ảnh về bài tập của khóa đào tạo HLV và tiếng Bồ Đào Nha.

Terry sinh ngày 7/12/1980 ở London, Anh. Trung vệ kỳ cựu 36 tuổi khởi nghiệp ở đội trẻ West Ham trước khi chuyển sang đội trẻ Chelsea năm 1995. Năm 1998, Terry được đôn lên đội một của The Blues.

Tính đến nay, sau 22 năm gắn bó (cả cấp đội trẻ và đội một) của Chelsea, lão tướng 36 tuổi đã có 713 lần ra sân và đang giữ kỷ lục 578 lần đeo băng đội trưởng.

Trong màu áo xanh, anh đã có 1 Champions League, 4 Premier League, 5 FA Cup, 3 League Cup, 1 Europa League. Đáng tiếc trong màu áo tuyển Anh, John Terry vẫn chưa có danh hiệu nào.

Vào mùa 2004/05, John Terry giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). Anh là một trong năm hậu vệ từng có vinh dự này. Terry cũng từng có tên trong Đội hình hay nhất năm của FIFA trong 5 mùa liên tiếp từ 2005 đến 2009 và 4 lần có tên trong Đội hình hay nhất năm của PFA.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm