Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saul Niguez chịu đau đớn vì chấn thương thận suốt 2 năm qua

Saul Niguez phải sử dụng ống thông tiểu trong suốt 2 năm vì dính chấn thương nghiêm trọng ở vùng thận. Sau mỗi lần tập luyện, thi đấu, anh đều đi tiểu ra máu.

Pha solo qua 4 cầu thủ Bayern rồi ghi bàn của Saul Niguez Sau màn solo vượt qua 4 cầu thủ Bayern, Saul Niguez tung cú cứa lòng vào góc xa đánh bại thủ thành Manuel Neuer mang về bàn thắng mở tỉ số cho Atletico Madrid.

Trên đài phát thanh Mega (Tây Ban Nha), tiền vệ của Atletico Madrid tâm sự: “Trong hai năm qua, tôi đã phải viện đến sự trợ giúp của ống thông tiểu. Sau mỗi buổi tập và mỗi trận đấu, tôi đều đi tiểu ra máu. Tôi đang đánh bạc với sức khỏe để hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League với Atletico Madrid. Tôi có thể nhớ rõ mọi thứ về chấn thương: cảm thấy trong người thế nào, bao nhiêu lần ói mửa, bao lần nằm trên cáng”.

Ngôi sao sinh năm 1994 thừa nhận chiếc ống thông tiểu khiến anh gặp nhiều khó khăn trong tập luyện và thi đấu, đôi lúc nó khiến anh không chịu đựng nổi. Vụ va chạm ở Champions League năm 2015 chính là nguyên nhân khiến Saul khổ sở.

Ngày 25/2/2015, Saul là một trong những niềm hy vọng của HLV Diego Simeone trong chuyến làm khách trước Leverkusen. Lấy về sau thời gian cho Rayo Vallecano mượn, tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành nhân tố quan trọng với hệ thống chiến thuật của Atletico. Khi ấy, Saul chủ yếu đá cánh trái, và là một trong những tiền vệ trẻ nổi bật nhất châu Âu chứ không riêng gì Atletico.

Bão tố ập đến với sự nghiệp Saul khi anh bị cầu thủ Kyriakos Papadopoulos đạp mạnh vào bụng. Ban đầu, tiền vệ trẻ muốn được thi đấu tiếp, nhưng mọi thứ vượt qua tầm kiểm soát của anh và Atletico.

Saul Niguez ke ve chan thuong than anh 1
Saul nôn mửa trên đường rời sân.

Sau nhiều biểu hiện khó khăn, Saul buộc phải rời sân trong tình trạng sức khỏe báo động. Các bác sĩ yêu cầu đưa anh đến bệnh viện ngay lập tức, sau khi phát hiện một bên thận của Saul bị tổn thương nghiêm trọng. Trên đường rời sân về phòng thay đồ, anh thấy chóng mặt, ngã đến 7 lần, co giật và liên tục ói mửa.

Saul Niguez sau đó bị chảy máu trong và phải ở lại nước Đức điều trị trong 4 ngày. Cầu thủ người Tây Ban Nha phải nghỉ thi đấu trong 39 ngày. Atletico đã cử bác sĩ Villalon ở lại Đức phối hợp chăm sóc cho Saul.

Từ Tây Ban Nha, gia đình Saul cũng sang Đức để theo dõi tình trạng sức khỏe của anh. Thận trái của tiền vệ trẻ gần như không hoạt động. Để việc điều trị thuận lợi, các bác sĩ Đức đã nối một ống giúp anh có thể tiểu tiện. Ống nối ấy được giữ nguyên ngay cả khi Saul đã trở về nhà.

Sau 38 ngày, Saul chính thức vượt qua những kiểm tra y tế cuối cùng (dù vẫn còn phải tái khám định kỳ để tránh những rủi ro có thể phát sinh). Đến ngày 4/4/2015, anh đánh dấu màn tái xuất trong trận gặp Cordoba ở La Liga.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm