Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại golf thế giới Ernie Els đến Việt Nam

Cựu tay golf thủ số 1 thế giới Ernie Els đã có mặt tại Hà Nội tham gia công bố dự án Học viện Golf ở Việt Nam.

Ngày 20/10, tay golf nổi tiếng người Nam Phi, Ernie Els đến Hà Nội để công bố dự án Học viện Golf mới ở Việt Nam mang tên ông - Els Performance Golf Academy.
Tay golf sinh năm 1969 được gọi là "The Big Easy" do tầm vóc cơ thể cao lớn cũng như bộ sưu tập giải thưởng lớn của mình. Trong 67 chiến thắng suốt sự nghiệp của mình, Els có bốn giải thưởng lớn gồm: hai giải vô địch US Open 1994 và 1997, hai giải vô địch Open Championship năm 2002 và 2012. Ông từng nhiều lần đứng đầu golf thủ châu Âu về cả danh hiệu và số tiền thưởng lớn nhất giành được trong năm.
Trọng tâm chính của Ernie Els trong chuyến thăm này là để thảo luận và vạch ra chiến lược cho Học viện EPGA Việt Nam, mở ra cho thanh thiếu niên tại các trường học tại Việt Nam cơ hội được tham gia vào quá trình đào tạo golf đặc biệt nhằm phổ biến môn thể thao này rộng rãi hơn. Ông cùng các cộng sự tiến hành khảo sát tiến độ dự án hợp tác mới nhất của ông, Học viện Els Performance Golf Academy tại khu đô thị Ecopark (Hà Nội). Hệ thống tiện nghi phục vụ tại Học viện mới sẽ bao gồm sân cỏ rộng rãi dành cho việc thực hành kỹ năng phát bóng cơ bản, khu tập luyện 9 hố golf par-3, khu vực tập đánh bóng ngắn, phòng trang bị dụng cụ golf chuyên nghiệp, phòng vật lý trị liệu...
Chia sẻ trong buổi họp báo, ông cho biết: "Tôi rất muốn phát triển môn chơi golf và nhiều người cũng muốn tìm hiểu từ tôi xem làm cách nào để có thể thực hiện một cú swing thật chuẩn và chơi golf được tốt. Chính vì vậy tôi nghĩ đây là thời điểm cần thiết để có thể giúp mọi người phát triển kỹ năng bằng cách xây dựng học viện golf...”.
Bên cạnh việc kháo sát dự án, huyền thoại Ernie Els còn dành thời gian biểu diễn những cú đánh golf điệu nghệ và không quên ký tặng cho những người hâm mộ tại Việt Nam.
Els vui vẻ chụp hình cùng các tay golf trẻ Việt Nam. Một trong những chuyên gia uy tín bậc nhất trong lĩnh vực đào tạo golf trên thế giới, ông Wayne Johnson sẽ trực tiếp điều hành EPGA – Việt Nam cùng với Troon Golf – công ty quản lý sân golf, dự kiến Học viện EPGA – Việt Nam sẽ được khánh thành vào quý II năm 2016.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm