Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Đức chỉ lý do Goetze chìm nghỉm ở Bundesliga

Ở mùa giải 2019/20, Mario Goetze được đá chính 6 lần trong màu áo Dortmund. Người hùng tuyển Đức tại World Cup 2014 đang trên đà trượt dốc sự nghiệp và phải tìm bến đỗ mới.

"Thời gian dành cho Goetze ở Dortmund đã kết thúc. Tôi sẽ ngạc nhiên nếu họ gia hạn hợp đồng. Lúc này, cách chơi bóng của cậu ấy không còn phù hợp nữa. Cậu ấy thiếu tốc độ để theo kịp lối chơi mà Dortmund và nhiều câu lạc bộ khác theo đổi", Sky Sports dẫn lời Lothar Matthaus, người giành 7 danh hiệu Bundesliga cùng Bayern Munich.

gotze sa sut anh 1

Goetze không thể tìm được chỗ đứng tại Dortmund và gần như chắc chắn ra đi sau mùa giải này.

"Goetze không phải là cầu thủ lười biếng. Tuy nhiên, bạn cũng không thể đòi hỏi cậu ấy nỗ lực chạy đến 30 m để cướp bóng. Goetze không phải là 'cầu thủ công nhân'", Matthaus chia sẻ.

Bên cạnh đó, Matthaus cũng chỉ ra cách để Goetze cứu vãn sự nghiệp. Tiền vệ 27 tuổi cần chuyển sang một môi trường bóng đá phù hợp hơn.

"Việc chuyển đến Bayern không giúp Goetze vươn đến đỉnh cao như mong muốn. Cậu ấy không bao giờ tìm lại được chính mình khi trở về Dortmund. Giờ đây, Goetze cần tìm đội bóng và HLV xây dựng lối chơi xoay quanh cậu ấy.

Serie A có thể là môi trường phù hợp với Goetze. Ít nhất là nhịp độ chơi bóng không quá nhanh ở đây có thể giúp cậu ấy hạn chế khuyết điểm", nhà vô địch World Cup 1990 nói thêm.

Những tiền đạo ghi bàn hàng đầu lịch sử Bundesliga

Lewandowski dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga khi chơi rất thành công ở Dortmund trong 4 năm và hiện tại thi đấu cho đội bóng số một nước Đức Bayern Munich.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm