Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League đặt mục tiêu trở lại vào đầu tháng 6

20 đội bóng tại Premier League đang tích cực làm việc để đưa giải đấu này trở lại sớm nhất có thể.

Theo Goal, đại diện của 20 đội bóng tại Premier League có cuộc họp vào ngày 1/5. Họ sẽ thảo luận để đưa ra phương án giúp giải đấu trở lại vào ngày 8/6. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, Premier League dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 7.

premier league tro lai anh 1

Nếu Premier League trở lại, nhiều khả năng các cầu thủ phải thi đấu trong điều kiện không có khán giả đến sân. Ảnh: Getty.

Ngoài ra, Oliver Dowden, Bộ trưởng bộ Văn hóa và Thể thao của Anh cho biết ông đã đề cập vấn đề này với chính phủ.

"Tôi đã nói chuyện với các câu lạc bộ tại Premier League về việc đưa bóng đá trở lại càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp cộng đồng bóng đá vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, mọi việc phải phù hợp với các hướng dẫn y tế cộng đồng", Goal dẫn lời ông Dowden.

Nếu đề xuất cho Premier League trở lại được chấp nhận, các đội bóng phải bắt đầu tập luyện ngay từ giữa tháng 5. Lúc này, một số đội bóng đã làm việc.

Arsenal, Everton và West Ham cho phép các cầu thủ trở lại sân tập, nhưng phải đảm bảo việc giữ khoảng cách. Đầu tuần sau, Tottenham cũng sẽ mở cửa sân tập cho các cầu thủ đội một.

FIFA sắp cho phép các HLV có thể thay một nửa đội hình

Trong trường hợp bóng đá trở lại, các đội bóng sẽ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Do đó, FIFA tính tới phương án tăng số lần thay người lên con số 5.

Vì sao không nên định đoạt Premier League theo điểm trung bình?

Sau khi LĐBĐ Hà Lan tuyên bố hủy giải VĐQG, số phận các giải còn lại bị đặt dấu hỏi. Nhiều người đưa ý kiến nên xác định vị trí các đội theo điểm trung bình tính từ đầu mùa.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm