Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Datsakorn Thonglao trở lại đỉnh cao ở tuổi 36

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Datsakorn Thonglao sẽ quay lại thi đấu ở Thai League 2019 trong màu áo CLB Chonburi ở tuổi 36 khi phần lớn đồng đội cũ đã xa rời đỉnh cao.

Hôm nay (3/5), bóng đá Thái Lan đón nhận tin vui khi cựu đội trưởng tuyển Thái Lan Thonglao ký hợp đồng với đội bóng đang xếp hạng 8 Thai League Chonburi. Tại Chonburi, cầu thủ sinh năm 1983 sẽ mang áo số 71.

Huyen thoai Datsakorn Thonglao tro lai anh 1
Thonglao tái xuất dưới màu áo Chonburi sau 1 năm xa rời bóng đá đỉnh cao. Ảnh: Siam.

Trước khi về đội bóng mới, Thonglao đã trải qua một mùa giải ở Thai League 2 dưới màu áo Udon Thani và quãng thời gian ngắn tại đội nghiệp dư Simork FC.

Nhưng khi Chonburi đưa ra lời đề nghị, Thonglao đã chấp nhận trở lại đỉnh cao ở tuổi 36. Nói về quyết định chiêu mộ Thonglao, lãnh đạo Chonburi chia sẻ: “Tôi tự tin khẳng định sự có mặt của Datsakorn sẽ giúp đội bóng mạnh hơn. CLB có rất nhiều cầu thủ trẻ. Datsakorn là một tiền vệ đầy kinh nghiệm, người đã chơi bóng ở nhiều nước khác nhau. Là một cựu đội trưởng tuyển Thái Lan, kinh nghiệm của cậu ấy chắc chắn sẽ giúp nhiều cho các ngôi sao trẻ của Chonburi”.

Datsakorn Thonglao là một trong những cầu thủ Thái Lan thành công nhất lịch sử, huyền thoại sống của bóng đá Thái nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Tiền vệ kỳ cựu này từng có 100 trận khoác áo tuyển Thái Lan, giành 3 HCV SEA Games, được Hoàng gia Thái Lan tặng huân chương.

Ở cấp độ CLB, siêu sao của bóng đá Thái từng 4 lần vô địch Thai League, thi đấu cho 1.FC Kaiserslautern II tại Đức. Anh có thời gian ngắn khoác áo HAGL từ 2007 tới 2009 và đã chinh phục những người Việt Nam khó tính nhất.

Huyen thoai Datsakorn Thonglao tro lai anh 2
Thonglao trong ngày kỷ niệm trận thứ 100 với đội tuyển Thái Lan.

Điều ấn tượng nhất ở Thonglao là sự bền bỉ và tính chuyên nghiệp được duy trì suốt một thời gian rất dài của sự nghiệp. Có mặt ở tuyển Thái từ năm 2004, Thonglao đã cùng bóng đá Thái Lan chinh phục hết đỉnh cao này tới đỉnh cao khác. Hồi năm 2017, anh thậm chí trở lại tuyển Thái Lan ở tuổi 34.

Trong khi những đồng đội Thái Lan và đối thủ cùng thời như Lê Công Vinh, Dương Hồng Sơn, Phan Văn Tài Em... đã giải nghệ hoặc xa rời đỉnh cao, Thonglao vẫn tiếp tục thi đấu và nhận được sự tôn trọng của mọi người.

Ngày 16/6 tới, Thonglao sẽ có cuộc đối đầu đầy cảm xúc với đội bóng cũ Muangthong United và chạm trán thủ thành tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm.

Thái Lan gọi dàn sao chơi ở Nhật Bản về dự King’s Cup

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Somyot Poompanmoung tuyên bố sẽ gọi toàn bộ những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài về tham dự King’s Cup lần thứ 47 tổ chức vào tháng 6 tới.

https://www.siamsport.co.th/football/thaipremierleague/view/129022

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm