Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại 'Claymore' tái xuất

"Claymore" là một trong những bộ truyện tranh hot nhất thập niên 2000. Mới đây, bộ manga đình đám này được tái bản tại thị trường Việt Nam.

Sau nhiều gợi ý, ngày 7/8 vừa qua, nhà xuất bản Trẻ đã chính thức thông báo trên fanpage của mình về việc sẽ tái bản Claymore - bộ truyện tranh huyền thoại đầu thế kỷ 21 - thuộc thể loại hành động kinh dị.

Bộ manga Claymore được sáng tác bởi Yagi Norihiro và phát hành lần đầu vào năm 2001. Kể từ đó, tác phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu thích truyện tranh tại Nhật Bản và trên thế giới.

Tại Việt Nam, Claymore từng được biết đến với cái tên Mắt bạc. Đây là loạt truyện tranh kinh dị hành động về một thế giới hỗn loạn giả tưởng, nơi tồn tại những con quái vật đáng sợ đội lốt người Yoma và chuyên săn tìm, sát hại con người.

Để đối kháng với những con quái vật ấy, một tổ chức bí ẩn đã được thành lập, gồm những chiến binh mắt bạc mạnh mẽ. Họ sẵn sàng chiến đấu và hy sinh, miễn sao có thể bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân loại. Câu chuyện bắt đầu khi gia đình của cậu bé Raki trở thành nạn nhân của một Yoma.

truyen tranh claymore,  manga claymore anh 1

Claymore là những chiến binh mạnh mẽ, dũng cảm dám đứng ra tiêu diệt Yoma để bảo vệ nhân loại. Ảnh: Manga.

May mắn, một nữ chiến binh mắt bạc tên Clare đã xuất hiện kịp thời để giải cứu Raki cũng như dân làng. Cậu bé nảy sinh tình cảm với Clare, nguyện đi theo cô và cuộc hành trình của họ bắt đầu.

Điểm làm nên thành công của Claymore so với các tác phẩm cùng thời (và cả cùng thể loại) là sự khéo léo của tác giả khi lồng ghép nhiều plot twist (chi tiết bước ngoặt) nhưng không làm mất đi sự hấp dẫn dễ hiểu của tác phẩm.

Bên cạnh đó, Claymore đan xen nhiều trận đánh tay đôi với các cuộc chiến lớn. Điều này giúp cho độc giả cảm nhận bộ manga một cách trực diện nhất, từ những chi tiết nhỏ cho tới các khoảnh khắc hào sảng, hoành tráng. Bạn đọc dễ dàng tiếp cận được quy mô của các cuộc xung đột.

Mặt khác, Claymore được sáng tác dựa trên góc độ logic. Thông thường, một bộ manga hành động sẽ tận dụng nhiều yếu tố tinh thần để san lấp sự chênh lệch về quân số hay sức mạnh. Tuy nhiên, đây sẽ là con dao hai lưỡi khiến cho độc giả dễ cảm thấy nhàm chán. Với Claymore, mọi chi tiết đều được tính toán kỹ lưỡng, đem đến sự chân thực cho người hâm mộ.

Claymore không phải một bộ manga dài hơi như Naruto hay One Piece nhưng điểm nổi bật của tác phẩm này nằm ở sự chân thực. Điều này được thể hiện từ nét vẽ cho tới các chi tiết nội dung. Truyện không có nhiều khoảnh khắc hài hước theo phong cách thường thấy của manga Nhật mà tác giả chủ động gửi gắm nhiều tầng ý nghĩa ẩn sâu dưới những hành động hay chi tiết tinh tế.

Độc giả có thể tìm thấy những dòng suy nghĩ về lẽ phải, công lý, tình thân hay khát khao tự do trong mọi trường đoạn của bộ truyện. Chính bởi vậy, việc Claymore chính thức được tái bản sẽ là tin vui đối với cộng đồng yêu thích truyện tranh tại Việt Nam.

Những phiên bản Superman đáng sợ nhất đa vũ trụ DC

Trong thế giới truyện tranh đa sắc màu, không phải lúc nào Superman cũng đại diện cho hy vọng, nhân ái và hòa bình. Nhiều phiên bản siêu nhân độc tài, tàn ác.

Những khoảnh khắc để lại nhiều cảm xúc trong 'One Piece'

“One Piece” thu hút được hàng triệu người hâm mộ trên thế giới bởi hệ thống nhân vật cá tính, các trận đánh hoành tráng và cả những khoảnh khắc xúc động khi ai đó ngã xuống.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm