Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Barca chỉ ra thời điểm Messi giải nghệ

Cựu trung vệ Carles Puyol của Barcelona tin rằng siêu sao Lionel Messi có thể thi đấu đỉnh cao ít nhất đến năm 38 tuổi.

"Messi đã 32 tuổi, nhưng mẫu cầu thủ biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân như cậu ấy có thể thi đấu đỉnh cao thêm nhiều năm nữa, ít nhất là đến khi Leo 38 tuổi. Tại sao chúng ta cứ nói đến viễn cảnh Barca không Messi nhỉ? Cậu ấy vẫn ở đây. Việc Barca cần làm là giành chiến thắng nhiều nhất có thể khi còn có Messi", Goal dẫn lời Puyol ngày 17/2.

Puyol tin tuong Messi co the choi bong den nam 38 tuoi anh 1

Puyol tin tưởng Messi có thể chơi bóng đến năm 38 tuổi. Ảnh: Getty.

Messi đang trải qua mùa giải khó khăn cùng Barcelona. Anh và Giám đốc Thể thao Eric Abidal là tâm điểm trong mâu thuẫn nội bộ của Barca. Trên sân cỏ, Messi được cho là không hài lòng với tân binh Antoine Griezmann. Tiền đạo 32 tuổi đang trải qua quãng thời gian tịt ngòi lâu nhất từ năm 2016 khi không thể ghi bàn trong 4 trận gần nhất tại La Liga.

Dù đã tịt ngòi trong 4 trận liên tiếp, Messi đang là cầu thủ ghi nhiều bàn và kiến tạo nhiều nhất cho Barca. Hiện tại, sau 27 lần ra sân cho đội chủ sân Nou Camp, Messi đã có 19 bàn và 16 kiến tạo.

Chủ nhân 6 Quả bóng Vàng được kỳ vọng sẽ tìm lại cảm giác ghi bàn sớm nhất có thể. Bản thân Messi cũng thừa nhận anh cảm thấy dấu hiệu tuổi tác đang ảnh hưởng đến phong độ. Anh từng tuyên bố "đang tận hưởng những khoảnh khắc thi đấu đỉnh cao trước khi tính đến chuyện giải nghệ".

Lịch thi đấu thời gian tới của Barca là tương đối nặng. Ngày 22/2, Barca sẽ tiếp đón Eibar trên sân nhà tại La Liga. Sau đó 4 ngày, họ sẽ có cuộc đối đầu được dự đoán nhiều khó khăn với Napoli tại vòng knock-out Champions League. Ngày 1/3, Barca sẽ phải làm khách của Real Madrid trong trận siêu kinh điển lượt về.

Ronaldo, Messi thất thế ở cuộc đua giày vàng châu Âu

Cristiano Ronaldo đứng thứ 3, trong khi đương kim giày vàng châu Âu Lionel Messi còn nằm ngoài danh sách 10 chân sút ghi bàn tốt nhất tại các giải VĐQG châu Âu mùa 2019/20.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm