Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Messi thất thế ở cuộc đua giày vàng châu Âu

Cristiano Ronaldo đứng thứ 3, trong khi đương kim giày vàng châu Âu Lionel Messi còn nằm ngoài danh sách 10 chân sút ghi bàn tốt nhất tại các giải VĐQG châu Âu mùa 2019/20.

ronaldo messi giay vang chau au anh 1

Ciro Immobile đang trải qua mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp với 26 bàn thắng sau 24 trận tại Serie A. Cú đá phạt đền thành công của tiền đạo người Italy ở trận đấu rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội) giúp Lazio đánh bại Inter và chỉ cách ngôi đầu của Juventus đúng 1 điểm.

ronaldo messi giay vang chau au anh 2

Mùa giải mới diễn ra được 2/3 chặng đường, nhưng Robert Lewandowski đã có 36 bàn thắng trên mọi đấu trường. Pha lập công vào lưới Cologne cuối tuần qua giúp chân sút người Ba Lan trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Bundesliga, sau huyền thoại Gerd Mueller cán mốc 23 bàn thắng sau 22 vòng đấu đầu tiên.

ronaldo messi giay vang chau au anh 3

Ở tuổi 35, Cristiano Ronaldo đóng góp gần một nửa số bàn thắng của Juventus tại Serie A (20 trên tổng số 46 bàn). Trong trận đấu gần nhất gặp Brescia, CR7 chủ động xin huấn luyện viên Maurizio Sarri cho anh nghỉ ngơi để hồi phục thể lực trước khi bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

ronaldo messi giay vang chau au anh 4

20 bàn thắng của Timo Werner đang giúp Leipzig đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Chelsea đang để mắt đến chân sút người Đức và có thể chi một khoản tiền lớn để đưa anh đến Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

ronaldo messi giay vang chau au anh 5

16 bàn thắng trong màu áo Salzburg (hệ số 1,5) cùng 8 pha lập công cho Dortmund giúp Erling Haaland có mặt trong danh sách 5 chân sút hàng đầu cho danh hiệu giành chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2019/20.

ronaldo messi giay vang chau au anh 6

Chân sút 20 tuổi Erik Sorga là người duy nhất trong danh sách không thi đấu ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Chân sút của FC Flora gặp bất lợi khi mỗi bàn thắng tại giải VĐQG Estonia chỉ được tính 1 điểm.

Highlights Koln - Bayern: 3 bàn trong 12 phút Bayern Munich khởi đầu ấn tượng khi chỉ mất 12 phút để dẫn trước Koln 3-0. Đội khách thắng chung cuộc 4-1 trong trận đấu ở vòng 22 Bundesliga tối 16/2 (giờ Hà Nội).

Man City nhận cú đánh chí mạng từ UEFA sau 6 năm

Cảnh báo của UEFA dành cho Manchester City về việc vi phạm luật công bằng tài chính xuất hiện từ năm 2014. Sau 6 năm, nửa xanh thành Manchester đã phải nhận án phạt gây sốc.

5 ngôi sao có phí giải phóng hợp đồng hấp dẫn

Erling Haaland, Timo Werner là những tài năng hàng đầu châu Âu hiện nay nhưng họ sở hữu mức phí giải phóng hợp đồng khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm