Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy quyết định bổ nhiệm ở xã có 'hai trưởng công an'

Trưởng công an xã hiện tại sẽ tiếp tục giữ chức vụ này cho tới hết nhiệm kỳ vào tháng 4/2016.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hồ Sĩ Tân, Trưởng phòng nội vụ TP Vinh (Nghệ An) cho biết, UBND thành phố đã có quyết định hủy bỏ “Quyết định tuyển dụng công chức, bổ nhiệm chức vụ Trưởng công an xã Nghi Phú với ông Nguyễn Đức Trường”.

Văn bản được đưa ra sau khi TP tìm hiểu và nhận thấy có nhiều thiếu sót trong việc tuyển dụng ông Trường vào công chức và bổ nhiệm vị này làm Trưởng công an xã Nghi Phú. Như vậy, ông Nguyễn Văn Dũng sẽ tiếp tục giữ chức Trưởng công xã Nghi Phú cho đến hết nhiệm kỳ vào tháng 4/2016.

Phía Phòng Nội vụ cũng đã xuống gặp, thông báo sự việc cho lãnh đạo xã Nghi Phú và các cá nhân liên quan. Bản thân ông Trường đồng ý với quyết định này đồng thời tiếp tục giữ chức Phó công an xã Nghi Phú.

Ông Nguyễn Văn Dũng vẫn tiếp tục làm Trưởng công an xã Nghi Phú cho đến hết nhiệm kỳ vào tháng 4/2016. Ảnh: Tuổi trẻ.

Trong văn bản hủy quyết định tuyển dụng công chức và bổ nhiệm chức Trưởng công an xã đối với ông Nguyễn Đức Trường, Phòng Nội vụ nêu, chính ông Nguyễn Văn Dũng đã có đề xuất ông Trường lên thay thế mình làm Trưởng công an xã Nghi Phú. Vị này thừa nhận mình không có trình độ chuyên môn nên đề xuất Đảng bộ xã Nghi Phú bố trí công việc khác hợp lý hơn.

“Chính vì có đề xuất này nên Phòng Nội vụ đã tham mưu cho UND TP Vinh tuyển ông Trường (người có trình độ, chuyên môn cần thiết) vào công chức xã và bổ nhiệm làm Trưởng công an xã. Tuy nhiên, việc làm này là do bản thân tôi sơ suất, chưa tìm hiểu kỹ nên dẫn đến sai sót đáng tiếc”, ông Tân thừa nhận.

Trụ sở xã Nghi Phú, nơi ông Dũng vẫn đang làm Trưởng công an xã. Ảnh: Phạm Hòa.

Trước đó, UBND thành phố Vinh đã có quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Trường làm Trưởng công an xã Nghi Phú từ ngày 15/12/2015 trong khi xã này vẫn còn ông Nguyễn Văn Dũng đương chức và chưa có quyết định miễn nhiệm.

Một xã có hai trưởng công an

Mặc dù người giữ chức vụ Trưởng công an xã Nghi Phú chưa có quyết định miễn nhiệm nhưng UBND TP Vinh (Nghệ An) vẫn bổ nhiệm người khác vào vị trí này.

Nam An

Bạn có thể quan tâm