Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một xã có hai trưởng công an

Mặc dù người giữ chức vụ Trưởng công an xã Nghi Phú chưa có quyết định miễn nhiệm nhưng UBND TP Vinh (Nghệ An) vẫn bổ nhiệm người khác vào vị trí này.

Sự việc hy hữu nói trên xảy ra tại TP Vinh. Theo đó, ngày 15/12, ông Nguyễn Hoài An, Chủ tịch UBND TP ra quyết định tuyển dụng ông Nguyễn Đức Trường vào công chức cấp xã và bố trí chức danh Trưởng công an xã Nghi Phú.

Trong khi đó, tại xã này, ông Nguyễn Văn Dũng vẫn đang giữ chức vụ Trưởng công an. Bản thân ông Dũng cũng như lãnh đạo UBND xã Nghi Phú rất ngạc nhiên trước quyết định của TP.

Ông Nguyễn Văn Dũng đang làm Trưởng công an xã Nghi Phú. Ảnh: Tuổi trẻ.

Ông Hoàng Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Nghi Phú cho biết, xã không biết xử lý thế nào nên đã xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

Giải thích về điều này, ông Hồ Sĩ Tân, Trưởng phòng Nội vụ UBND TP Vinh cho biết, từ trước tới nay xã Nghi Phú chưa có Trưởng công an mà chỉ phân công ông Dũng là Ủy viên UBND xã phụ trách công an theo quyết định phê duyệt của thành phố. Mới đây, khi ông Trường trúng tuyển công chức nên mới tham mưu cho cấp trên để bổ nhiệm làm Trưởng công an xã.

Tuy nhiên, trả lời trên báo Tuổi Trẻ, đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng công an TP Vinh khẳng định, ông Nguyễn Văn Dũng làm Trưởng công an xã Nghi Phú từ năm 2011 đến nay và được bổ nhiệm đúng quy trình.

Còn Chủ tịch UBND TP Vinh thì thừa nhận, khi ký quyết định, ông không biết rõ xã Nghi Phú đã có Trưởng công an. Vị này nói nếu đúng quy trình thì phải làm thủ tục thôi chức vụ trưởng công an xã đối với ông Dũng sau đó mới ra quyết định bổ nhiệm ông Trường.

Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Trường làm trưởng công an xã Nghi Phú. Ảnh: Phạm Hòa.

Trao đổi với Zing.vn chiều 30/12, ông Thái Thanh Hà - Chánh văn phòng UBND TP Vinh cho biết, sáng cùng ngày, Phòng Nội vụ đã xuống cơ sở để giải quyết sự việc. Theo đó, trong cuộc họp HĐND xã Nghi Phú vào tháng 1/2016, UBND TP Vinh sẽ ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Trưởng công an xã đối với ông Nguyễn Văn Dũng để ông Nguyễn Đức Trường lên thay.

Còn ông Dũng thì cho biết, đoàn công tác đưa ra phương án vận động ông viết đơn thôi chức và làm Ủy viên UBND xã hoặc chuyển xuống làm Phó trưởng công an xã cho đến khi nghỉ hưu.

"Tuy nhiên nếu cấp trên miễn nhiệm mà không giải quyết theo chế độ cho tôi thì tôi sẽ không đồng ý với phương án nào", ông Dũng nói.

Phó hiệu trưởng làm Phó giám đốc Công an Đà Nẵng

Đang làm Phó hiệu trưởng trường trung cấp cảnh sát, đại tá Lê Quốc Dân được Bộ Công an điều động về Đà Nẵng giữ chức Phó giám đốc công an thành phố.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm