Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy diệt Djokovic, Federer hẹn Wawrinka ở CK Monte Carlo

Roger Federer chưa hết thời. Anh khiến các khán giả có mặt tại sân trung tâm phải ngả mũ thán phục sau khi đánh bại Novak Djokovic ở trận bán kết thứ 2, Monte Carlo Masters 2014.

Trước cuộc chạm trán tại vòng bán kết, Roger Federer bị đánh giá ở cửa dưới so với Novak Djokovic. Đây là điều khá hiển nhiên bởi trong 5 lần đối đầu gần nhất, “tàu tốc hành” người Thụy Sỹ phải nhận tới 4 thất bại. Hơn thế nữa, trong khi Djokovic đang ở độ chín của sự nghiệp thì Federer chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 33. Dấu ấn tuổi tác khiến nhiều người tin rằng, Fedex đã ở bên kia sườn dốc.

Nhưng những diến biến trên sân trung tâm lại không chiều theo dự đoán của số đông người hâm mộ. Federer khỏa lấp những mặt thua kém của mình bằng bản lĩnh, kinh nghiệm và trên hết là sự quyết tâm. Trong tất cả các game cầm giao bóng, hạt giống số 4 đều thi đấu hết sức tập trung và anh khiến mọi nỗ lực tìm kiếm break của Nole trở nên vô nghĩa. 

Federer giành chiến thắng xứng đáng trong trận bán kết với Djokovic. Ảnh: Getty Images.

Đặc biệt trong set đấu đầu tiên, Federer phải đối mặt với liên tiếp 2 set-point ở game cầm giao bóng thứ 10. Tuy nhiên, sự bình tĩnh đã giúp anh hóa giải thành công. Trên đà hưng phấn, Fedex giành break từ tay Djokovic và thắng luôn game cầm giao bóng để kết thúc set đấu với chiến thắng 7-5.

Bước sang set 2, thế trận thậm chí còn diễn ra thuận lợi hơn nhiều cho Federer. Sự sa sút về mặt tâm lý cũng như chấn thương ở cổ tay khiến Djokovic không còn là chính mình. Anh nhanh chóng để mất 2 break ở game 3 và 5. Đứng trước cơ hội tuyệt vời như vậy, Federer tất nhiên không thể bỏ lỡ. Huyền thoại người Thụy Sỹ dễ dàng kết thúc set đấu với tỷ số cách biệt 6-2.

Wawrinka sẽ cùng Federer tạo lên trận chung kết toàn Thụy Sỹ tại Monte Carlo Masters 2014. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng 2-0 (7-5; 6-2) giúp Federer lần thứ 4 góp mặt trong trận chung kết Monte Carlo Masters. Ở cả 3 lần trước (từ 2006 đến 2008), anh đều bại trận dưới tay Nadal. Dù lần này không phải chạm trán “ông vua của mặt sân đất nện” nhưng Fedex sẽ phải rất cảnh giác với người đồng hương Stanislas Wawrinka. Hạt giống số 3 đã thi đấu tuyệt hay ở trận bán kết trước đó khi hạ gục David Ferrer chỉ sau 2 set với các tỷ số 6-1; 7-6.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm