Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Del Potro, Nadal lần thứ 11 vào chung kết Pháp mở rộng

Nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) và 10 lần vô địch giải đấu có lần thứ 11 vào chung kết sau khi dễ dàng vượt qua Juan Martin Del Potro bằng chiến thắng với tỷ số 6-4, 6-1 và 6-2.

Highlights Bán kết Pháp mở rộng Rafael Nadal vs Juan Martin Del Potro Nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) và 10 lần vô địch giải đấu đã có lần thứ 11 vào chung kết sau khi dễ dàng vượt qua Juan Martin Del Potro bằng chiến thắng với tỷ số 6-4, 6-1 và 6-2.

Rafael Nadal, tay vợt chưa từng thua tại Paris khi anh lọt đến vòng bán kết, đã có bài kiểm tra rất quan trọng trước một tay vợt có lối chơi tấn công mạnh mẽ như Juan Martin Del Potro.

Tay vợt người Argentina nhập cuộc trận đấu tốt hơn Nadal khi anh dẫn đến 40-0 ngay trong game cầm giao bóng thứ hai của nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, việc liên tục mắc sai lầm trong các pha đánh bóng thuận tay khiến cho Del Potro bỏ lỡ các cơ hội này.

Trong khi Nadal gặp khó ở các game cầm giao bóng, Del Potro với ưu thế chiều cao cùng các pha giao bóng mạnh mẽ đã nhanh chóng kết thúc được các game đấu của mình mà không mất quá nhiều sức.

Huy diet Del Potro,  Nadal lan thu 11 vao chung ket Phap mo rong anh 1
Nadal ăn mừng lần thứ 11 vào chung kết Phapr mở rộng. Ảnh: Getty Images.

Đến game thứ 9, hạt giống số 5 của giải tiếp tục có 3 break points nhưng một lần nữa anh không tận dụng thành công. Việc phung phí quá nhiều cơ hội khiến tay vợt người Argentina phải trả giá đắt ở game đấu bản lề.

Nadal đã chơi rất tập trung và tận dụng thành công cơ hội kết thúc set đấu thứ 2 để có được chiến thắng 6-4.

Để thua một cách khá "vô duyên" trong set đầu tiên dường như làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Del Potro. Anh thi đấu dưới sức và để mất liền 2 game cầm giao bóng. Nhà vô địch Mỹ mở rộng 2009 chỉ kịp có được một game thắng trước khi nhận thất bại cách biệt với tỷ số 1-6.

Bước sang set 3, kịch bản của set đấu trước đó được lặp lại. Nadal sớm có 2 break để vượt lên dẫn trước 5-1. Những nỗ lực của Del Potro chỉ giúp anh có thêm 1 game thắng trước khi để cho Nadal giành thắng lợi chung cuộc.

Một ngày thi đấu dưới sức của "Tòa tháp Tandi" khi anh mắc đến 32 lỗi tự đánh bóng hỏng và chỉ tung ra được 20 cú winners. Con số này thậm chí ít hơn cả Nadal khi tay vợt người Tây Ban Nha ghi được 35 điểm winners. 

Huy diet Del Potro,  Nadal lan thu 11 vao chung ket Phap mo rong anh 2
Del Potro thất vọng với chính bản thân mình. Ảnh: Getty Images.

Với chiến thắng này, Nadal nâng tổng số trận thắng tại Paris lên con số 87, anh mới chỉ để thua đúng 2 trận trước Robin Soderling tại vòng 4 năm 2009 và Novak Djokovic tại tứ kết năm 2015. Nadal cũng trở thành tay vợt thứ 2 sau Roger Federer có 11 lần vào đến chung kết của một giải Grand Slam.

Tại chung kết, "Ông vua trên mặt sân đất nện" sẽ đối đầu "Hoàng tử sân đất nện" Dominic Thiem. Tay vợt người Áo có chiến thắng 7-5, 7-6 (10) và 6-1 trước Marco Cecchinato tại trận bán kết diễn ra trước đó.

Đây là trận đấu đáng được chờ đợi khi Thiem là tay vợt duy nhất đánh bại được Nadal trên mặt sân đất nện tại mùa giải năm nay. Đó là trận tứ kết tại Madrid Masters, Dominic Thiem xuất sắc vượt Nadal 7-5, 6-3, và chặn đứng chuỗi 12 trận thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện năm nay của Nadal.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm