Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Simona Halep vào chung kết Pháp mở rộng, vững chắc ngôi số 1 thế giới

Hạt giống số 1 Halep có chiến thắng không quá khó khăn trước Muguruza để tiến vào trận chung kết năm thứ 2 liên tiếp. Thắng lợi này cũng giúp cho cô vững chắc ngôi vị số 1.

Muguruza bước vào trận đấu bán kết với tâm lý buộc phải thắng nếu cô muốn đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ chính tay của Halep. Tuy nhiên, chính điều này khiến Muguruza đánh mất đi sự mạnh mẽ và quyết đoán.

Tay vợt người Tây Ban Nha nhập cuộc rất tệ khi cô để cho Halep có liền 5 game thắng. Những nỗ lực của Muguruza chỉ giúp hạt giống số 3 bẻ được 1 game giao bóng của Halep trước khi mất thêm 1 break nữa ngay sau đó và thua set 1 với tỷ số cách biệt 1-6.

Simona Halep vao chung ket Phap mo rong,  vung chac ngoi so 1 the gioi anh 1
Halep thi đấu tốt trong trận bán kết gặp Muguruza. Ảnh: Getty Images.

Sang set 2, Muguruza nhập cuộc tốt hơn khi có break từ sớm và duy trì lợi thế để dẫn 4-2. Dù vậy, Halep đã chứng tỏ tại sao cô đang là tay vợt số 1 thế giới. Tay vợt người Romania nhanh chóng đòi lại break ở game thứ 8 để gỡ hòa tỷ số 4 đều.

Ở game đấu sau đó, Muguruza chơi rất quyết tâm, nhưng cô đều bỏ lỡ cả 4 cơ hội bẻ game giao bóng và nhìn Halep vươn lên dẫn 5-4. Trong game đấu bản lề, hạt giống số 3 của giải tỏ ra căng cứng tâm lý và thua trắng game cầm giao bóng, qua đó chấp nhận thất bại 4-6 ở set 2.

Sau 1 giờ 32 phút thi đấu, Simona Halep đã ghi tên mình vào chung kết. Đây là trận chung kết Pháp mở rộng lần thứ 3 trong sự nghiệp và là lần thứ 2 liên tiếp. Tại 2 trận chung kết trước, Halep đều để thua trước Maria Sharapova (2014) và Jelena Ostapenko (2017).

Highlights bán kết Pháp mở rộng Simona Halep vs Garbine Muguruza Cuộc đọ sức giữa hai tay vợt hạt giống số 1 và số 3 diễn ra không mấy hấp dẫn. Halep chơi quá tốt và có được thắng lợi chung cuộc 6-1, 6-4 để lần thứ 3 tiến vào chung kết.

Đối thủ của hạt giống số 1 trong trận chung kết là Sloane Stephens, tay vợt hạt giống số 10 có chiến thắng cùng với tỷ số 6-4 trước đồng hương Madison Keys. Hai tay vợt đã gặp nhau 7 lần, và Halep có được 5 chiến thắng, trong đó có chiến thắng 6-4, 6-3 tại vòng 4 Pháp mở rộng năm 2014.

Trong trận đấu tứ kết đơn nam còn lại, Juan Martin Del Potro có chiến thắng 3-1 trước hạt giống số 3 Marin Cilic. Đây là một trận đấu hấp dẫn với những pha tấn công uy lực của cả hai tay vợt. Tuy nhiên, sự ổn định là nhân tố quan trọng giúp cho Del Potro có được chiến thắng chung cuộc 7-6(5), 5-7, 6-3 và 7-5.

Như vậy, Del Potro sẽ gặp Nadal tại bán kết và trận đấu còn lại sẽ là cuộc đối đấu giữa hạt giống số 7 Dominic Thiem và Marco Cecchinato, tay vợt đã loại Djokovic tại tứ kết.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm