Là một trong những thương hiệu bánh kẹo Việt có bề dày lịch sử, tính đến nay, Hữu Nghị đã có hơn 20 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt.
Từ ánh hào quang thập niên 90
Ngay từ những ngày đầu thành lập, chất lượng sản phẩm luôn là mục tiêu hàng đầu được Hữu Nghị theo đuổi để phát triển bền vững. Cái tên “Hữu Nghị” ở thời điểm đó khá gần gũi với người tiêu dùng khu vực miền Bắc. Sản phẩm của Hữu Nghị thường được tặng cho cán bộ nhà nước cấp cao.
Những sản phẩm gắn liền với thương hiệu này như bánh Trung thu Hữu Nghị, mứt Tết Hữu Nghị đều trở thành những thứ gần gũi với đời sống tinh thần của người dân khu vực Bắc Bộ lúc bấy giờ. Ánh hào quang về sản phẩm và thương hiệu Hữu Nghị vẫn là một quá khứ tự hào trong lịch sử phát triển của công ty.
Đến bước chuyển mình táo bạo
Những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng kèm theo sự cạnh tranh khắc nghiệt trên thị trường là một trong những thách thức lớn cho doanh nghiệp Việt nói chung và Hữu Nghị nói riêng. Trước sức ép đến từ các doanh nghiệp lớn trên thị trường và những yêu cầu khắt khe từ phía người tiêu dùng, Hữu Nghị ý thức được việc phải làm mới mình, đưa ra chiến lược dài hơi với phương pháp phù hợp để ứng biến với tình hình.
Sức ép cạnh tranh từ phía thị trường đòi hỏi Hữu Nghị phải làm mới mình để thích ứng với tình hình. |
Theo đó, tháng 4 năm 2017, sau khi Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) thoái toàn bộ lượng cổ phiếu đang sở hữu, Hữu Nghị chính thức trở thành doanh nghiệp tư nhân 100%. Để thích nghi với sân chơi mới, trong năm 2018 Hữu Nghị tập trung vào việc nâng cấp hệ thống, cải tiến sản phẩm, trang thiết bị để phục vụ cho sản xuất và tiêu thụ.
Hữu Nghị cũng đầu tư vào việc nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã bắt mắt, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe thị trường. Nguyên liệu chính để sản xuất đều nhập khẩu từ nước ngoài; sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến. Đồng thời, Hữu Nghị cũng hạ quyết tâm “chinh phục” thị trường miền Nam với việc đầu tư hơn nữa nhà máy tại Bình Dương và nhân sự tại khu vực này. Bên cạnh đó là chiến lược định hướng xuất khẩu sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Với một loạt những bước đi mạnh dạn và quyết liệt, doanh thu 6 tháng đầu năm 2018 của Hữu Nghị đạt ngưỡng 732,6 tỷ đồng, lợi nhuận cán mốc 15,5 tỷ đồng. Thương hiệu bánh Tipo cao cấp của Hữu Nghị có tiếng vang lớn và được xuất khẩu sang nhiều quốc gia. Giai đoạn 2018-2020 tiếp tục được coi là bước ngoặt của doanh nghiệp với mục tiêu củng cố vững chắc vị trí hàng đầu trong thị trường bánh kẹo nội địa.
Bánh Tipo cookies cao cấp của Hữu Nghị được yêu thích tại thị trường quốc tế. |
Khởi đầu mới với thông điệp Tết ý nghĩa
Với thông điệp “Tết vẹn tình” sử dụng 21 năm qua, Hữu Nghị là thương hiệu góp mặt trong những giây phút quây quần đầy ý nghĩa với người dân Việt khi Tết đến xuân về. Bước sang năm 2019, cùng với bước chuyển mình táo bạo, Hữu Nghị mong muốn có được sự thay đổi trong tâm trí khách hàng về một Hữu Nghị tươi mới, cởi mở và nhiệt thành hơn.
Chủ đề “Khởi đầu mới” được lựa chọn cho Tết Kỷ Hợi 2019, song hành với đó là thông điệp “Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết” gửi gắm trong từng sản phẩm. Đây là thông điệp ý nghĩa cho bước ngoặt phát triển thương hiệu Hữu Nghị.
Thông điệp “Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết” được chọn để truyền tải định hướng của công ty trong năm 2019. |
Thông qua đó, Hữu Nghị muốn truyền tải nguồn năng lượng tràn trề hứng khởi, nhiệt huyết và hy vọng vào một khởi đầu mới, một năm mới của doanh nghiệp cũng như cầu chúc cho người tiêu dùng luôn nhiều may mắn, thành công. Mọi người hãy cởi bỏ mọi lo toan, vất vả của năm cũ, cùng ngồi bên nhau thưởng thức sản phẩm của Hữu Nghị và hân hoan đón Tết an khang.
Với những thay đổi tích cực trong nhận thức, hành động của doanh nghiệp và cả những tín hiệu lạc quan từ phía người tiêu dùng về nhận diện thương hiệu, Hữu Nghị từng bước khẳng định và nâng cao hơn tên tuổi của mình trong thị trường bánh kẹo nội địa. Giai đoạn sắp tới, Hữu Nghị được kỳ vọng là thương hiệu góp phần nâng tầm người Việt bằng những sản phẩm vươn ra thị trường quốc tế.