Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hướng dẫn bảo vệ dữ liệu cá nhân

"Hướng dẫn của Determann về pháp luật bảo vệ dữ liệu cá nhân" giúp bạn nhận ra tầm quan trọng của dữ liệu cá nhân, có thao tác chính xác để bảo vệ dữ liệu bản thân.

Ngày nay, bảo vệ dữ liệu cá nhân ngày càng nhận được sự quan tâm trong xu thế phát triển của thời đại số. Tuy nhiên, làm thế nào để nâng cao nhận thức, giảm thiểu rủi ro, bảo đảm an toàn cũng như hiểu biết pháp luật về bảo vệ dữ liệu nói chung và dữ liệu cá nhân nói riêng vẫn là nội dung được các nhà quản lý, mỗi tổ chức doanh nghiệp, cá nhân không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu và ứng dụng…

Du lieu ca nhan anh 1

Đối với doanh nghiệp, dữ liệu là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh vì dữ liệu giúp doanh nghiệp hiểu hơn về các khách hàng của mình và việc sử dụng dữ liệu hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện kết quả kinh doanh, đưa ra chiến lược thị trường tốt hơn, giảm chi phí , giúp doanh nghiệp ra quyết định nhanh và chính xác hơn… Đặc biệt việc hiểu và tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động, phát triển bền vững, hội nhập và tiến xa hơn trên phạm vi toàn cầu.

Đứng trước yêu cầu bảo vệ dữ liệu cá nhân và việc tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp trước tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ số, ở mỗi quốc gia và khu vực đã có những cách thức bảo vệ dữ liệu khác nhau. Một số quốc gia và khu vực đã xây dựng thành công những cơ chế bảo vệ dữ liệu và được áp dụng mạnh mẽ thông qua luật pháp, trong khi nhiều khu vực và quốc gia khác mới đang trong giai đoạn xây dựng pháp luật về vấn đề này.

Xuất phát từ nhu cầu và ý nghĩa thiết thực đó, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã xuất bản cuốn sách Hướng dẫn của Determann về pháp luật bảo vệ dữ liệu cá nhân - Hoạt động tuân thủ của doanh nghiệp trên phạm vi quốc tế của tác giả Lothar Determann.

Cuốn sách giúp xác định các vấn đề, đưa ra cách nhìn tổng quan và có tính ứng dụng thực tế, địa hình các câu hỏi và đề xuất các giải pháp tương ứng. Thông qua đó bạn đọc sẽ có được ác yêu cầu tuân thủ chính và các đề xuất thực tế về cách thực hiện chúng một cách hiệu quả. Bạn đọc cũng sẽ được cung cấp các ví dụ minh họa tiêu biểu ở mỗi lĩnh vực trong một số quốc gia mà các doanh nghiệp trên toàn thế giới có khả năng gặp phải.

Cuốn sách đã được xuất bản bằng nhiều thứ tiếng trên thế giới như Trung Quốc, Đức, Hungary, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha… và tiếp tục được xuất bản thêm một số thứ tiếng trong thời gian tới. Nội dung cuốn sách hướng đến đông đảo đối thương độc giả như: các nhà quản lý, hoạch định chiến lược, chính sách, mỗi doanh nghiệp, cá nhân cũng như công ty luật tư nhân, chuyên viên phụ trách bảo vệ dữ liệu, nhà khoa học dữ liệu, chuyên gia bảo mật thông tin, nhà phát triển sản phẩm, người quản lý hoạt động tiếp thị… đang phải đối mặt với các vấn đề bảo mật và an ninh dữ liệu.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Quỳnh Hương

Bạn có thể quan tâm