Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hungary mở lại cửa biên giới

Hôm qua, chính quyền Hungary mở lại cửa biên giới với Serbia, tạo điều kiện cho người tị nạn đi vào nước này sau khi bị các nước châu Âu chỉ trích dữ dội.

Người tị nạn chờ đợi ở biên giới Hungary - Áo để được vào Tây Âu - Ảnh: Reuters.

Người tị nạn chờ đợi ở biên giới Hungary - Áo để được vào Tây Âu. Ảnh: Reuters.

Theo AFP, sau khi Hungary đóng cửa khẩu Horgos-Roszke một tuần trước, hơn 20.000 người tị nạn đã vào Croatia để tránh ngả đường này. Chính quyền Hungary và Croatia cũng hợp tác đưa người tị nạn từ Croatia tới Hungary.

Tại đây, nhà chức trách triển khai tàu hỏa và xe buýt đưa dòng người tị nạn tới biên giới Áo. Cảnh sát Áo ước tính trong hai ngày cuối tuần qua đã có hơn 15.700 người tị nạn đến nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere đề xuất trong tương lai, Liên minh châu Âu (EU) chỉ tiếp nhận một số lượng người tị nạn cụ thể và đưa phần còn lại tới một quốc gia an toàn tại Trung Đông.

Cao ủy mở rộng Johannes Hahn cho biết EU đang chuẩn bị 1 tỷ euro để khuyến khích người tị nạn Syria ở lại Thổ Nhĩ Kỳ chứ không đến châu Âu. Đức và Áo kêu gọi các nước Liên Hiệp Quốc đóng góp 5 tỷ euro giúp người tị nạn định cư tại Lebanon và Jordan.

Lãnh đạo Hungary - Croatia khẩu chiến vì làn sóng tị nạn

Các nhà lãnh đạo Hungary và Croatia chia rẽ sâu sắc về việc phân bổ hàng nghìn người tị nạn đang kiệt sức vào quốc gia của họ khi cả hai đều đã mất kiên nhẫn.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150921/hungary-mo-lai-cua-bien-gioi/972501.html

Theo Sơn Hà/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm