Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hung thần Ronaldo giúp Real vùi dập Sevilla?

Ronaldo chính là hung thần của Sevilla. 5 trận gần đây, siêu sao người Bồ Đào Nha sút tung lưới đối thủ này tới 11 lần.

Vòng 11 La Liga - 4h00 ngày 31/10, sân Bernabeu

Trong trận đấu đêm qua, Barca đã dễ dàng đè bẹp chủ nhà Celta Vigo với 3 bàn không gỡ. Kết quả đó đã giúp đoàn quân của HLV Tata Martino tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng với 31 điểm sau 11 lượt trận, tạm thời gia tăng khoảng cách với hai kẻ bám đuổi đến từ thành Madrid là Atletico lên 4 điểm và Real tới 9 điểm.

Như vậy, nếu không muốn bị Barca cắt đuôi để rồi lâm vào tình cảnh như mùa trước, Real buộc phải đánh bại Sevilla trong trận đấu đêm nay. Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với Real, bởi đội bóng đến từ thành Seville đang duy trì được phong độ khá ổn định. 7 lần xung trận gần đây, đoàn quân của HLV Unai Emery đều bất bại, trong đó thắng 4 trận.

Real của Ronaldo đang rất cần chiến thắng để duy trì khoảng cách với Barca.

Tuy nhiên, dù Sevilla có phong độ tốt hơn nữa, Real cũng chẳng e ngại. Bởi lẽ, đội bóng Hoàng gia thường tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để khiến Rojiblancos phải ôm hận. Minh chứng là 14 lần tiếp đón Sevilla trong suốt một thập kỷ qua, Kền kền trắng thắng tới 11 trận, ba trận còn lại họ cũng không để thua.

Vấn đề của Real lúc này là HLV Ancelotti đang chưa biết sẽ dùng ai trên hàng công. Chiến lược gia người Italy muốn tạo điều kiện để bản hợp đồng kỷ lục Gareth Bale ra sân, nhưng cầu thủ đá cùng vị trí với Bale là Di Maria lại chơi quá hay. Ở vị trí trung phong cắm, Benzema hay Morata đá chính vẫn chưa có lời giải đáp. Chính sự lưỡng lự của Carlotto khiến Real gục ngã trước Barca.

Trong khi Ancelotti còn đi tìm lời giải cho bài toán Bale và Benzema thì tạm thời Real vẫn phải dựa chủ yếu vào Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã chơi tuyệt hay kể từ khi trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Tính đến thời điểm này, Ronaldo đã ghi tới 15 bàn sau 12 lần ra sân, trong đó có 8 bàn tại La Liga và 7 bàn tại Champions League.

Ronaldo là cầu thủ đáng sợ nhất của Sevilla trong những năm trở lại đây.

Ở trận El Clasico cuối tuần qua, nếu trọng tài chính xác hơn sau pha vào bóng của Mascherano với Ronaldo trong vòng cấm, có thể CR7 đã không bị tiền đạo Diego Costa của Atletico gia tăng khoảng cách trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi tại giải năm nay lên thành 3 bàn.

Tuy nhiên, rất có thể Ronaldo sẽ thu hẹp khoảng cách với Costa ngay sau trận đấu này. Bởi Sevilla là một trong những đối thủ yêu thích nhất của Ronaldo. 5 lần đối đầu gần đây, CR7 sút tung lưới Sevilla tới 11 lần, trong đó có 1 cú poker (4 bàn) và 2 hat-trick. Ngoài Ronaldo, Benzema cũng là hung thần của Sevilla khi ghi tới 3 bàn trong hai trận gần nhất.

Đội hình dự kiến:

Madrid: Lopez; Ramos, Pepe, Varane, Marcelo; Khedira, Modric, Isco; Bale, Benzema, Ronaldo.

Sevilla: Beto; Figueiras, Carrico, Pareja, Moreno; Jairo, Cristoforo, Rakitic, Vitolo; Bacca, Gameiro.

Dự đoán: 3-0

Tỷ lệ cả trận

Chủ

Tỷ lệ

Khách

Số BT

Trên

Dưới

-0.96

0:2

0.90

3 1/2

0.86

-0.96

Tỷ lệ hiệp một

Chủ

Tỷ lệ

Khách

Số BT

Trên

Dưới

0.75

0:3/4

-0.85

1 1/2

0.95

0.95

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm