Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hùng Dũng khó trở lại đỉnh cao'

Trong bóng đá, gãy cả xương mác lẫn xương chày là chấn thương rất nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của cầu thủ.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được xác định gãy 1/3 dưới xương cẳng chân phải. Trong đó, cả xương chày và xương mác cùng bị gãy. Anh dính chấn thương này sau pha xoạc bóng của Ngô Hoàng Thịnh vào tối 23/3, trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và đội Hà Nội ở vòng 5 V.League 2021.

Zing có cuộc trao đổi nhanh với ông Pablo Sawicki, bác sĩ người Đức, từng làm việc ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng (hiện là chủ tịch CLB TP.HCM) về chấn thương của Hùng Dũng.

chan thuong cua hung dung anh 1

Hùng Dũng ôm mặt khóc nức nở khi chuẩn bị lên xe cấp cứu. HLV Park Hang-seo cũng sốt ruột khi chứng kiến chấn thương của cậu học trò. Ảnh: Quang Thịnh.

- Ông có thể mô tả sơ qua về chấn thương của Hùng Dũng?

- Đây là chấn thương rất nghiêm trọng. Chắc chắn cậu ấy cần phải phẫu thuật. Mắt cá cũng là một vị trí rất quan trọng với cầu thủ. Ở đây, chúng ta có xương chày và xương mác, được nối với xương sên ở bàn chân.

Khi gãy cả xương chày và xương mác, chân của Hùng Dũng sẽ được cố định bằng một tấm thép trong 3 tháng. Sau đó, cậu ấy cần thêm một cuộc phẫu thuật nữa để lấy tấm thép đó ra.

- Theo ông, Hùng Dũng cần bao lâu để trở lại với bóng đá?

- Tôi nghĩ ít nhất là 6 tháng. Điều quan trọng là cậu ấy phải có một quá trình hồi phục, vật lý trị liệu tốt. Tôi có một lời khuyên là cậu ấy nên sang Hàn Quốc, châu Âu để ngày trở lại với bóng đá đến sớm hơn. Ở Đông Nam Á, Thái Lan hoặc Singapore cũng là những sự lựa chọn không tồi. Tại Việt Nam, cậu ấy có thể đến trung tâm PVF, nơi có cơ sở vật chất tốt và những chuyên gia hàng đầu.

- Ông đánh giá thế nào về khả năng trở lại của Hùng Dũng?

- Nhìn chung, chấn thương này rất nghiêm trọng. Cậu ấy khó trở lại đỉnh cao được nữa. Cậu ấy sẽ trải qua một khoảng thời gian dài khó khăn. Qua video, tôi thấy cậu ấy đã khóc. Đó không chỉ vì đau, cậu ấy đã sợ hãi. Với cầu thủ, bóng đá là tất cả. Có lẽ, cậu ấy lo chấn thương này sẽ chấm dứt sự nghiệp của mình.

Ngoài việc điều trị chấn thương và hồi phục, Hùng Dũng cũng cần vượt qua các vấn đề về tâm lý. Cậu ấy sẽ có cảm giác sợ bóng, sợ va chạm khi trở lại. Cậu ấy cũng sẽ nhớ bóng đá và cảm thấy cô đơn, tủi thân trong thời gian không thể thi đấu.

- Cám ơn ông vì cuộc trò chuyện.

Sau những câu hỏi về chấn thương, bác sĩ Sawicki hỏi người viết rằng: "Cậu ấy có nổi tiếng và thu nhập tốt hay không? Nếu không thể trở lại với bóng đá, tôi mong rằng cậu ấy có thể sống tốt và có những hướng đi mới trong cuộc sống". Ông sẵn sàng giới thiệu chuyên gia phục hồi cho Hùng Dũng và mong tiền vệ này gặp may mắn để có thể tiếp tục sự nghiệp.

Sáng 24/3, Hùng Dũng sẽ trải qua cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh (TP.HCM). Hiện tại, tinh thần cầu thủ này ổn định. Triệu Mộc Trinh, vợ Hùng Dũng, cũng đã có mặt tại bệnh viện lúc rạng sáng 24/3 để chăm sóc tiền vệ này.

Hùng Dũng khóc nức nở khi được đưa đi bệnh viện Pha vào bóng nguy hiểm của Ngô Hoàng Thịnh khiến Đỗ Hùng Dũng phải nẹp chân và được đưa đi bệnh viện ngay lập tức.

Văn Quyết: 'Tinh thần Hùng Dũng đã ổn định'

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã ổn định được tâm lý và sẵn sàng cho cuộc phẫu thuật sau khi dính chấn thương trong cuộc đối đầu CLB TP.HCM vào tối 23/3.

HLV Park Hang-seo thăm Hùng Dũng trong đêm

Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng trợ lý đã đến bệnh viện để thăm Đỗ Hùng Dũng ngay trong đêm 23/3.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm