Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hùng Dũng: 'HLV Park mang bánh chưng cho tuyển Việt Nam'

Đỗ Hùng Dũng chia sẻ về cách huấn luyện viên Park Hang-seo làm công tác giải phóng tâm lý cho tuyển Việt Nam trước trận đấu để có thể đánh bại đội Trung Quốc 3-1.

"Hôm nay, toàn đội đã chơi hết mình và giành chiến thắng. Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ đã cổ vũ chúng tôi. Đây là cái Tết đặc biệt dành cho mọi người như đội đã hứa trước trận", Hùng Dũng vui vẻ cho biết.

Cầu thủ thuộc CLB Hà Nội cho biết áp lực trước trận đấu với tuyển Trung Quốc. "HLV trưởng là người tâm lý khi giảm áp lực cho các cầu thủ. Ông đáp ứng những yêu cầu của cầu thủ trong dịp Tết như bánh chưng, giò chả. Chúng tôi thấy thoải mái", anh nói.

hung dung 2 lan kien tao truoc trung quoc anh 1

Hùng Dũng trở lại ấn tượng khi góp 2 kiến tạo trong trận thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc. Ảnh: Việt Linh.

Hùng Dũng cảm động trước những cử chỉ và hành động của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ngoài cách tạo ra không khí Tết, ông Park còn thể hiện tình cảm gần gũi của mình với toàn đội để họ có tâm lý thoải mái trước trận.

Có lẽ vì vậy mà bản thân cầu thủ mang áo số 8 chơi hay ở trận đấu diễn ra tối 1/2 trên sân Mỹ Đình. Anh góp 2 pha kiến tạo cho Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh lập công trong 18 phút đầu của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, tiền đạo Phan Văn Đức ấn định bàn thắng thứ 3 bằng cú sút xa hơn 30 m. Phải đến phút 90+7, Xin Xu mới ghi bàn thắng danh dự, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho tuyển Trung Quốc.

Trong khi đó, Hồ Tấn Tài nói: "HLV luôn chỉ dạy tôi phải cố gắng và chăm chỉ thực hiện đấu pháp. Mỗi khi được ra sân, tôi luôn muốn chơi tốt và hướng đến mục tiêu của toàn đội. Bàn thắng nào cũng quan trọng nhưng bàn thắng hôm nay rất ý nghĩa".

Hậu vệ người Bình Định muốn gửi chiến thắng cho toàn thể người hâm mộ Việt Nam. Tấn Tài cũng từng ghi bàn vào lưới Trung Quốc ở trận lượt đi tại UAE. Đây là bàn thắng thứ 2 của anh ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Với kết quả thắng 3-1, tuyển Việt Nam có điểm đầu tiên và chiến thắng đầu tiên trong lần đầu tiên dự vòng loại thứ 3 World Cup. Tuyển Việt Nam cũng là đội Đông Nam Á đầu tiên làm được điều này trong chiến dịch đi đến các kỳ World Cup.

Tuyển Việt Nam còn 2 trận đấu nữa ở vòng loại thứ 3. Dù hết hy vọng cạnh tranh suất dự World Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn sẽ chơi hết mình khi tiếp Oman và làm khách trước Nhật Bản vào cuối tháng 3.

Tuyển Việt Nam hồi sinh khi thắng Trung Quốc

Sau chuỗi trận thất bại của năm Tân Sửu, đại thắng trước Trung Quốc ngay ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần đã cho thấy những tín hiệu của một đội tuyển Việt Nam hồi sinh.

Highlights tuyển Việt Nam 3-1 Trung Quốc Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức lần lượt lập công trong chiến thắng của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 tối 1/2.

HLV Trung Quốc: 'Thua tuyển Việt Nam là kết quả khó chấp nhận'

Ông Li Xiaopeng chia sẻ sau trận đấu giữa chủ nhà Việt Nam và tuyển Trung Quốc tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 1/2.

HLV Mai Đức Chung: 'Chúng tôi khát khao được dự World Cup từ lâu rồi'

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nỗ lực để giành vé dự World Cup 2023.

CĐV đến Mỹ Đình xem trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo nhận được sự ủng hộ của nhiều người hâm mộ trong ngày đầu năm mới Nhâm Dần.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm