Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei nói gì sau đòn phủ đầu từ Google?

Huawei cho biết hãng sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật mới trên các model của mình và cả những sản phẩm thuộc thương hiệu con Honor.

Sáng 20/5, nguồn tin thân cận của Reuters cho biết Google đã đình chỉ một số hạng mục hợp tác với Huawei. Sau đó, Google đã rút giấy phép sử dụng hệ điều hành Android của Huawei. Điều này đồng nghĩa Huawei sẽ không được tiếp cận các bản cập nhật sớm của Android, cũng như không được sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của Google như tìm kiếm, bản đồ hay Gmail trên smartphone của họ trong tương lai.

Để trấn an, Huawei đã gửi thông báo qua email cho các đối tác của mình, khẳng định những khách hàng đang dùng smartphone của hãng sẽ không bị ảnh hưởng.

Huawei đã có đóng góp đáng kể cho sự phát triển và tăng trưởng của nền tảng Android trên toàn thế giới. Là một trong những đối tác quan trọng của Android, chúng tôi đã giúp phát triển một hệ sinh thái có lợi cho người dùng và toàn bộ ngành công nghiệp.

Huawei sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả các thiết bị smartphone và tablet của Huawei và Honor, bao gồm cả những thiết bị đã được bán và còn tồn kho trên toàn cầu (tất cả các thiết bị đã được xuất xưởng).

Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái phần mềm an toàn và bền vững, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng trên toàn cầu”, trích nội dung email của Huawei gửi cho các đối tác.

Google cho biết, những người đang sử dụng smartphone Huawei sẽ không bị ảnh hưởng. 

“Mặc dù chúng tôi vẫn đang chấp hành mọi yêu cầu từ chính phủ Mỹ, chúng tôi đảm bảo các dịch vụ như Google Play, sự bảo mật từ Google Play Protect sẽ tiếp tục hoạt động trên những thiết bị Huawei đang sử dụng”, tài khoản chính thức của nhóm phát triển Android trên Twitter thông báo.

Huawei len tieng truoc Google anh 2

Zoom 50X của P30 Pro có hữu ích hay chỉ để quảng cáo? Huawei quảng cáo khá nhiều về tính năng chụp ảnh zoom 50x trên P30 Pro, tuy nhiên với người dùng bình thường thì tính năng này liệu có hữu ích?

Đến lượt công ty Đức ngừng hợp tác với Huawei

Sau khi các ông lớn công nghệ Mỹ cắt đứt quan hệ với Huawei, một đối tác Đức cũng tạm dừng giao hàng cho tập đoàn Trung Quốc.

Chuyện gì đang xảy ra với Huawei?

Trước thông tin Google sẽ đình chỉ một số hạng mục hợp tác với Huawei, người dùng có cần lo lắng?





Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm