Hình ảnh được cho là của Huawei Pura 70. Ảnh: GizmoChina. |
Trong một thông báo trên mạng xã hội Weibo, ông Yu Chengdong – Giám đốc Điều hành kinh doanh thiết bị di động của Huawei đã xác nhận sẽ khai từ P series.
Thay thế vị trí flagship của hãng sẽ là dòng Pura hoàn toàn mới. Theo đó, Huawei Pura70 series sẽ là những sản phẩm đầu tiên của dòng máy này.
Theo chia sẻ từ Huawei, "Pura" trong tiếng Tây Ban Nha mang nghĩa “tinh khiết” và “đẹp đẽ”. Tên thương hiệu mới đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của hãng.
Chia sẻ về hướng đi mới, ông Yu Chengdong cho biết các sản phẩm Pura được tập trung vào khả năng chụp ảnh, trong khi vẫn giữ lại thiết kế với tính thẩm mỹ cao.
"Hôm nay, dòng sản phẩm Huawei P đã được nâng cấp thành Huawei Pura, bắt đầu lại với một tầm nhìn mới. Chúng tôi luôn tuân thủ khái niệm thiết kế cao cấp, đồng thời tích hợp công nghệ, thời trang và nghệ thuật vào các sản phẩm của mình", CEO Huawei viết.
Tài khoản Digital Chat Station cho biết trên Weibo rằng dòng sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu Pura sẽ bao gồm 4 mẫu máy khác nhau là Pura 70, Pura 70 Pro, Pura 70 Pro Plus và Pura 70 Ultra.
Mẫu Ultra sẽ là phiên bản kế thừa của Huawei P60 Art Edition với cấu hình và camera tương đương Pro hay Pro Plus nhưng sở hữu ngoại hình độc đáo hơn. Pura 70 Pro và Pro+ chủ yếu sẽ khác nhau ở các khía cạnh như thời lượng pin và chụp ảnh.
Theo một số thông tin rò rỉ, cả 4 mẫu Huawei Pura 70 đều sử dụng chip HiSilicon Kirin 9000S, camera selfie 13 MP cảm biến 1/2.36 inch, màn hình LTPO OLED với độ sáng 3.000 nits và hỗ trợ sạc nhanh 88W.
Trong khi đó, Huawei Pura 70 Pro+ và Pura 70 Ultra được cho là sở hữu camera chính 50 MP cảm biến Sony IMX989 1 inch, camera góc siêu rộng 50 MP cảm biến Sony IMX858 1/2.55 inch và camera tiềm vọng 50 MP, hỗ trợ zoom 4x.
Sau 12 năm, Huawei P series đã chính thức khép lại với loạt thiết bị cuối cùng là HUAWEI P60 series, ra mắt đầu năm 2023.
Vào đầu năm 2019, thị phần Huawei có sự tăng trưởng đột biến, biến hãng trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới.
Tuy nhiên, tháng 5/2019, Mỹ chính thức áp dụng lệnh trừng phạt lên Huawei, trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và chuỗi cung ứng của hãng di động Trung Quốc.
Bài học từ sự thất bại của Nokia và nhiều thương hiệu lớn.
Thật khó để các chủ doanh nghiệp tưởng tượng mọi thứ có thể bất chợt lật nhào như những gì đã diễn ra với Nokia. Cuốn sách Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại giúp độc giả trả lời những câu hỏi như: Phải chăng những mầm mống của thất bại lúc nào cũng hiện hữu trong những thành công lâu bền? Tại sao các công ty lại thất bại ngay cả khi họ đã tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc, kinh nghiệm được đúc kết từ rất nhiều bài học của các doanh nghiệp thành công?