Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC phục hồi nhờ siêu phẩm HTC One

Sau hơn một năm tuột dốc không phanh bởi những sai lầm chiến lược kinh doanh, hôm qua, hãng di động Đài Loan đã cho biết dự kiến doanh thu trong quý II/2013 của hãng sẽ tăng trưởng 63,6%.

HTC phục hồi nhờ siêu phẩm HTC One

Sau hơn một năm tuột dốc không phanh bởi những sai lầm chiến lược kinh doanh, hôm qua, hãng di động Đài Loan đã cho biết dự kiến doanh thu trong quý II/2013 của hãng sẽ tăng trưởng 63,6%.

CEO Peter Chou của HTC hôm qua đã cho biết, trái ngược với kết quả kinh doanh yếu kém trong quý I/2013, từ tháng 4 năm nay, hãng di động Đài Loan đã bắt đầu khởi sắc.

HTC dự đoán sẽ đạt tăng trưởng 63,6% doanh thu với 2,37 tỷ đồng, và lãi suất biên sẽ tăng từ 20,3% lên 22-24%. Tuy vậy, mức doanh thu theo dự đoán này thấp hơn 23% so với kết quả kinh doanh của HTC trong quý I/2012.

 
HTC One được kỳ vọng sẽ giúp hãng di động Đài Loan phục hồi.

Trước đó, trong báo cáo doanh thu quý I/2013, HTC đã cho biết lợi nhuận của hãng đã giảm thấp kỷ lục 91,5% so với quý I/2012, chỉ còn 2,85 triệu USD. Tuy nhiên, tại thời điểm này, HTC tỏ ra tự tin trước khả năng phục hồi bởi mẫu điện thoại HTC One đang nhận được phản hồi tốt và số lượng đơn đặt hàng smartphone này tại một số nước đã đạt kỷ lục. “Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào triển vọng kinh doanh trong quý II/2013” - CEO Peter Chou nhấn mạnh.

Hôm qua, HTC vừa công bố doanh số tháng 4 của hãng đạt 642 triệu USD, giảm 40% so với doanh số cùng thời điểm này năm 2012, nhưng HTC cho rằng, đây là đà tăng trưởng bởi trong tháng 4 hãng mới bắt đầu bán ra thị trường dòng điện thoại HTC One.

Mặc dù HTC đã có dấu hiệu phục hồi nhờ sự xuất hiện của mẫu điện thoại HTC One được đánh giá cao về thiết kế và tính năng mạnh mẽ, nhưng cần lưu ý rằng mức dự đoán doanh thu của hãng di động Đài Loan trong quý II năm nay vẫn thấp hơn so với kỳ vọng của hãng.

HTC đã đối mặt với 3 quý liên tiếp giảm mạnh về doanh thu, cùng với các vấn đề về tranh chấp bản quyền với Apple, Samsung.

CEO Peter Chou cho biết, hãng đã quyết định tăng 80% ngân sách cho các hoạt động marketing nhằm thúc đẩy thương hiệu HTC và tăng nhận thức về các dòng sản phẩm của hãng trên toàn cầu. Ông này cho khẳng định, trong năm nay, HTC sẽ đẩy mạnh marketing tại Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Phi, và Trung Quốc. Hãng di động Đài Loan sẽ vẫn lên kế hoạch hợp tác chặt chẽ với các nhà mạng trên toàn cầu để phân phối các sản phẩm của mình.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm