Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC One M9 vừa lên kệ đã giảm giá hàng triệu đồng

Model cao cấp nhất của HTC vừa được một vài đại lý điều chỉnh giá bán để tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm khác trong nhóm cao.

Vừa lên kệ tháng trước với giá bán lẻ đề xuất 17 triệu đồng, HTC One M9 đang rơi vào cảnh loạn giá tại nhiều đại lý. Một số nhà bán lẻ đã chủ động giảm giá model này còn 16,5 triệu đồng. Trong trường hợp khách không nhận quà tặng đi kèm như loa, pin sạc dự phòng, giá có thể giảm thêm 1 triệu đồng. Cá biệt, có những hệ thống rao bán HTC One M9 chính hãng chỉ 14,9 triệu, ngang với nhiều mẫu máy cao cấp của năm trước.

HTC One M9 được nâng cấp nhiều về cấu hình, tính năng, nhưng do kiểu dáng ít đổi mới so với các model tiền nhiệm, One M9 hiện chưa tạo được sức ép lên thị trường smartphone cao cấp. Với mức giá một số đại lý vừa điều chỉnh, có thể model này sẽ có sức hút hơn với người tiêu dùng.

Lý giải cho tình trạng này, đại diện các nhà bán lẻ cho biết họ điều chỉnh để One M9 hấp dẫn người tiêu dùng hơn. Nếu để ở mức đề xuất 17 triệu, máy sẽ vất vả cạnh tranh với iPhone 6 từ Apple và bộ đôi Galaxy S6 từ Samsung. Bằng việc giảm giá từ 500.000 đến 1.000.000 đồng, One M9 có thể hút khách hơn mà vẫn giữ được mức giá cao hơn mẫu Xperia Z3 của Sony.

Loạn giá không còn là điều mới mẻ đối với những model Android cao cấp. Việc một số cửa hàng nhỏ chấp nhận bán dưới giá đề xuất, lời ít để "đẩy hàng" đã trở thành một chiêu trò để cạnh tranh. Các cửa hàng nhỏ dễ dàng cắt hết quà tặng, khuyến mãi đi kèm để bán máy với giá thấp nhất có thể. Trong khi đó, các nhà bán lẻ lớn do có cam kết với hãng, nên không thể vi phạm chính sách giá bán nếu không muốn bị phạt hoặc cắt chiết khấu.

Trong năm 2014, hàng loạt smartphone Android bom tấn đã phải bán dưới giá hãng niêm yết tại Việt Nam như Xperia Z3 Compact (đề xuất 14 triệu, bán 12 triệu), Sony Xperia Z3 (đề xuất 16 triệu, bán 14 triệu), Galaxy Note 4 (đề xuất 18 triệu, bán 16 triệu), Galaxy Alpha (giá lên kệ 14 triệu, nhưng được bán ở mức 11,5 - 12 triệu đồng). Ngay cả iPhone 5S chính hãng cũng bị một vài nhà bán lẻ "lén" hạ giá cả triệu đồng nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm.

Smartphone tầm trung khởi sắc ở Việt Nam

Asus Zenfone 2, Sony Xperia M4 Aqua sắp bán ra thị trường tạo làn gió mới ở nhóm điện thoại tầm trung.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm