Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC khai tử dòng One mini

Nhà sản xuất Đài Loan sẽ tập trung kinh doanh smartphone màn hình kích thước lớn hơn 5 inch để chay theo xu hướng thị trường.

Jack Tong – Chủ tịch HTC khu vực Bắc Á khẳng định, họ không có kế hoạch ra mắt bản thu nhỏ của One M9. “Ngành công nghiệp di động tiến dần lên những chiếc smartphone màn hình trên 5 inch. Lộ trình ra mắt sản phẩm của chúng tôi sẽ theo sát hướng này”, vị chủ tịch HTC chia sẻ.

One mini có thể là chiếc smartphone dòng mini cuối cùng từ HTC. Ảnh: Gsmarena.
One mini có thể là chiếc smartphone dòng mini cuối cùng từ HTC. Ảnh: Gsmarena.

Chiến lược của HTC không gây bất ngờ. Trước đó, họ không thành công với bộ đôi One mini và One mini 2. HTC mô phỏng hoàn toàn kiểu dáng của One M7 và M8 trên các sản phẩm này. Thiết kế vỏ nhôm cao cấp khiến chi phí gia công sản phẩm lên cao. Do đó, HTC không thể bán máy giá rẻ như cái tên “mini” của chúng. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến 2 sản phẩm không tạo hiệu ứng tốt trên thị trường.

Thông tin HTC khai tử dòng One mini càng có cơ sở khi trước đó, nhiều trang tin công nghệ lớn khẳng định hãng dừng nâng cấp phần mềm cho cả 2 phiên bản màn hình nhỏ.

Sau khi loại bỏ khả năng kinh doanh những sản phẩm smartphone màn hình dưới 5 inch, HTC sẽ tập trung vào những chiếc phablet màn hình lớn. Trên thực tế - sau One M9 – hãng sản xuất Đài Loan liên tục cho ra mắt những model cao cấp màn hình 5,2 – 5,5 inch như One M9 Plus, One E9 hay J Butterfly.

Nhiều khả năng, HTC sắp ra mắt chiếc tablet giá rẻ mang tên H7. Năm ngoái, họ đánh dấu việc quay lại thị trường tablet kể từ năm 2011 bằng chiếc Nexus 9. 

HTC One M9 vừa lên kệ đã giảm giá hàng triệu đồng

Model cao cấp nhất của HTC vừa được một vài đại lý điều chỉnh giá bán để tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm khác trong nhóm cao.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm