Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot boy Việt kiều Nga cao 1m92: 'Tôi chuẩn men 100%'

''Làm người mẫu nam thu nhập bấp bênh và không có nhiều đất diễn, tuy nhiên, nếu biết tận dụng, phát triển sự nghiệp kinh doanh, tôi có thể có đủ kinh tế để trang trải khi theo đuổi nghề'' - Nhikolai Đinh cho biết.

Có giải hay không, không quan trọng!

- Cho đến thời điểm này, anh đang là thí sinh được đánh giá triển vọng nhất của "Vietnam’s Next Top Model 2013", cảm giác của anh như thế nào khi trở thành tâm điểm của sự chú ý?

Có lẽ là tôi hơi vui một chút, vì thực sự việc tham gia cuộc thi rất là tình cờ và không hề tính toán trước. Được một người bạn giới thiệu nên tôi nghĩ cứ nộp hồ sơ thử, không ngờ cho đến thời điểm này mình lại nhận được sự quan tâm đến như vậy. Đây có lẽ là dấu hiệu đáng mừng, tôi được chào đón khi bước vào showbiz.

- Nhờ lợi thế ngoại hình, anh vượt qua vòng đầu một cách ngoạn mục. Vòng trong sẽ khắt khe hơn, đòi hỏi cao tố chất người mẫu và sự đam mê thực sự, anh đã sẵn sàng?

- Trước khi tham gia cuộc thi tôi nghĩ đơn giản là thi để thử sức, làm quen dần với môi trường người mẫu. Vì từ đầu khi trở về Việt Nam, tôi dự định thi vào trường điện ảnh, việc tham gia Next Top Model cũng là một ngã rẽ thay đổi quyết định của tôi. Cho đến thời điểm này, tôi cũng không nghĩ mình được quan tâm nhiều như thế.

Ở những vòng sau, tôi sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh chiều cao 1m92 và chất nam tính của mình. Bên cạnh đó, tôi sẽ chăm chỉ luyện tập, học hỏi từ BGK, đàn anh trong nghề. 

Sở hữu chiều cao 1m92 và khuôn mặt lai Tây, ngay từ vòng casting Vietnam's Next Top Model, Nhikolai Đinh nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và công chúng. Nhiều dự đoán, anh sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân năm nay. Tuy nhiên, anh không đặt nặng vấn đề giải thưởng vì mục đích học hỏi là chính.

- Với sức hút hiện tại, nhiều ý kiến dự đoán anh sẽ giành được ngôi vị quán quân mùa thứ 4. Theo anh, đánh giá này có quá sớm?

- Như tôi đã chia sẻ, tôi tham dự cuộc thi với tâm thế rất thoải mái và không đặt nặng giải thưởng nên chuyện có giải hay không cũng không thay đổi được suy nghĩ của tôi. Nếu may mắn đến với tôi lần nữa, tôi đón nhận và rất trân trọng điều này. Tuy thế, tôi cũng nhận thấy, tại thời điểm này, cuộc thi có rất nhiều thí sinh có triển vọng nên tôi cũng chưa vội vàng hy vọng về điều gì to tát. Còn ý kiến cá nhân mọi người đánh giá thế nào, tôi tôn trọng điều đó. Nếu chê bai, tôi ghi nhận để rút kinh nghiệm. Đặt nhiều kỳ vọng, tôi sẽ có chút áp lực.

- Có một lượng fan riêng trong thời gian ngắn, đây là điều mà nhiều nghệ sĩ phải nỗ lực trong một thời gian dài, ít nhiều điều này đã chứng minh được sức hút của anh với thị trường giải trí. Nhưng để giữ được vị trí hot cũng phải cần đến tài năng thực sự, anh tự tin bao nhiêu % về mình?

- Đây có lẽ là may mắn của tôi, lượng người theo dõi và truy cập facebook của tôi tăng đáng kể từ khi báo chí đăng tải thông tin về tôi. Mọi việc diễn ra tốt hơn những gì tôi mong đợi. Nhờ sự ủng hộ của nhiều bạn bè, fan hâm mộ, tôi hy vọng sắp tới mình cũng tạo được dấu ấn trong làng mẫu. Tôi là mẫu người khá nghiêm túc trong công việc. Lợi thế ban đầu tôi đã có rồi, tiếp theo tôi cần học hỏi, rèn luyện kỹ năng. Tôi là người học hỏi khá nhanh và dễ dàng thích ứng với môi trường mới. Tính tôi khá mạo hiểm, những gì càng khó thì càng kích thích tôi nỗ lực.

Đối với Nhikolai, giải thưởng không phải là mục tiêu để anh đến với mùa giải năm nay.

- Có những thông tin cho rằng việc ban giám khảo tỏ ra ưu ái anh ở vòng phỏng vấn đã vô tình khiến nhiều thí sinh khác không hài lòng và quay lưng với anh, anh biết gì về chuyện này?

- Tôi thấy BGK làm việc rất công minh, không hề có sự ưu ái nào ở đây. Thanh Hằng hỏi tôi có yêu thích công việc này hay không?, tôi đã trả lời theo đúng những gì mình nghĩ, tôi thấy nghề người mẫu không kiếm được nhiều tiền từ việc đi diễn, vì thế tôi nghĩ đó sẽ là nghề tay trái. Bên cạnh công việc yêu thích, tôi sẽ làm thêm một số nghề khác để có thể có nguồn tài chính ổn định. Thanh Hằng có khuyên tôi, làm nghề gì cũng cần sự tập trung mới có được thành công. Tôi nhận thấy Thanh Hằng không mấy hài lòng với câu trả lời của tôi. 

Ngay từ lúc đăng ký dự thi tôi đã không có ý định mình phải đoạt được giải cao hay vì mục đích danh lợi, nên tôi không để tâm lắm, BGK họ sẽ có cách làm việc công minh theo ý họ, tôi không có ý định phán xét hay kỳ vọng quá nhiều. Tôi đi thi ở tâm thế thoải mái, không áp lực, nên BGK có không hài lòng thì bản thân tôi cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Cứ để mọi việc theo lẽ tự nhiên, cái gì đến cũng sẽ đến. Quan điểm của tôi là vậy.

Cuộc thi nào cũng có cạnh tranh, nếu có sự đố kỵ, tôi không ủng hộ. Tôi thích cạnh tranh lành mạnh, như vậy tôi cần nỗ lực hơn để chứng minh mình có khả năng. 

- Bên cạnh đó nhiều ý kiến cho hay, anh là ''gà nhà'' của BTC được cài vào nhằm tạo độ hot, gây sự chú ý cho chương trình, vì vậy mới nhận được ưu ái, anh phản ứng thế nào?

- Đã nhiều người hỏi tôi như vậy, nếu được cài vô, tôi đã dễ dàng nhận được đánh giá cao từ BGK chứ không phải mang tâm trạng lo lắng như bây giờ, có hay không, kết quả sẽ cho thấy. Không lẽ bất kỳ thí sinh triển vọng nào cũng đều được cài vô, như vậy chắc người được cài là tôi sẽ cảm thấy nhàm chán lắm vì tôi biết chắc mình sẽ đậu. Tôi không phải là kiểu mẫu ai đặt đâu thì ngồi đó, tôi tìm đến cuộc thi mong muốn được khẳng định tên tuổi trong làng giải trí. Con đường dẫn đến thành công đâu có dễ dàng như vậy.

Anh đang gặp khó khăn khi một mình độc lập và tự trang trải chi phí về cuộc sống và học tập tại
quê nhà.

Tôi làm người mẫu có mục đích!

- Nam người mẫu không có nhiều đất diễn như người mẫu nữ, thu nhập của người mẫu nam vì thế cũng rất bấp bênh, anh suy nghĩ thế nào về chuyện này?

- Ngược lại, tôi rất thực tế, người quản lý hiện tại của tôi làm trong ngành nhiều năm nay, anh cũng đã có nhiều chia sẻ để tôi có thể hình dung về công việc và vị trí của người mẫu nam hiện nay. Thực trạng không có nhiều đất diễn và không kiếm được nhiều tiền cũng là điều dễ hiểu vì thị trường thời trang Việt chưa thực sự phát triển.

Ngay từ khi xác định công việc chính của bản thân, tôi cũng lên kế hoạch lâu dài của mình sau này. Việc nổi tiếng trong nghệ thuật sẽ giúp tôi kinh doanh tốt. Anh họ tôi cũng đang có cơ sở kinh doanh, có thể đây sẽ là những nền tảng đầu tiên. Tôi cũng xác định mình làm nghề với mong muốn sẽ phát triển công việc kinh doanh, như vậy mới có nguồn tài chính để tôi theo đuổi công việc mình yêu thích.

- Vạch ra mục tiêu rõ ràng trước khi bước vào con đường người mẫu, nhưng anh có biết rằng, thực tế không hề dễ chịu như mình nghĩ...

- Tôi nghĩ đây là sự thật, một khi là sự thật, tôi sẽ không giấu diếm. Ai cũng cần có tiền, có thực mới vực được đạo, huống chi bây giờ tôi đã phải tự lập về tài chính, chi tiêu hàng ngày… và còn nhiều thứ phải lo nữa. Tôi phải nhìn vào thực tế thôi. Tôi tin là người hâm mộ hiện nay cũng đủ thông minh để hiểu được thần tượng và cái gì là thực tế cần dối diện. Hơn nữa, niềm đam mê xuất phát từ trái tim và khối óc, tôi có thu nhập tốt, có hậu phương vững chắc mới yên tâm theo đuổi đam mê được.

- Độc lập về tài chính khi chỉ mới 18 tuổi, như vậy có quá khó khăn không khi anh chưa có chuyên môn và nghề nghiệp ổn định?

- Khi về Việt Nam, tôi dự định thi vào trường điện ảnh, nhưng việc tham gia cuộc thi người mẫu đã làm thay đổi những dự định từ đầu. Tôi sẽ đi làm một thời gian, sau đó sẽ trở lại trường học. Sự thật, tôi chưa có được công việc như mong muốn, tôi đang nhận được sự giúp đỡ của anh họ, cũng là người quản lý hiện nay. Anh là người chăm lo cho tôi kể từ ngày về nước. Hiện tại, hình ảnh của tôi nhận được sự yêu thích, điều này mang đến cho tôi nhiều cơ hội. Tôi hy vọng có thể kiếm được tiền từ công việc làm mẫu để có thể đền đáp cho anh họ.

- Gia đình ở Nga ủng hộ anh đến với cuộc thi người mẫu như thế nào?

- Bố mẹ tôi ở bên Nga, bận rộn với công việc, một mình tôi về quê hương, tôi quyết định sinh sống tại Việt Nam, vì tại đây có rất nhiều yếu tố hợp với tôi. Tôi dễ dàng hòa nhập cuộc sống sau 3 tháng trở về. Điều tôi vui nhất là bây giờ xung quanh tôi đã có rất nhiều bạn bè trong showbiz.

Chuyện tôi đi thi, bố mẹ không hay biết. Tôi sẽ báo với bố mẹ khi có được những thành quả nhất định. Trở về Việt Nam cũng do tôi tự quyết. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi đã được bố mẹ cho tự lập và tự định hướng về công việc, cuộc sống của mình. Tôi cũng đang tự tập về tài chính.

Nikolai hy vọng việc xây dựng hình ảnh được công chúng biết đến sẽ giúp ích trong công
 việc kinh doanh của anh sau này.

- Trong khi các người mẫu Việt khao khát được khẳng định tên tuổi tại thị trường quốc tế, anh có nhiều cơ hội hơn ai hết khi đang định cư ở nước ngoài, điều gì hấp dẫn để anh về nước?

- Đối với tôi, quê mẹ luôn hấp dẫn. Ngay từ bé, mẹ đã kể rất nhiều về Việt Nam, khi có dịp về thăm nhà, tôi thấy thích cách con người mình hợp với cuộc sống nơi đây. Lúc đó tôi đã muốn được trở lại nhiều lần. Sau đó vài năm, tôi đã đưa ra quyết định về quê ngoại để lập nghiệp. Hiện tôi đã không còn chịu sự quản lý của gia đình nên tôi cần làm việc nhiều hơn nữa.

- Với mục tiêu là nổi tiếng trong showbiz, nhưng tài chính có hạn, lại chưa có việc làm ổn định, trong khi làng giải trí rất hào nhoáng cần có tiềm lực kinh tế, anh làm gì để vượt qua tình trạng này?

- Tôi không nghĩ vậy, tiền thì ai cũng cần, nhưng để tồn tại lâu trong showbiz cần có thực lực nữa, về điều này tôi hoàn toàn tự tin mình không thua kém ai, những lợi thế mình đang có giúp tôi theo đuổi đam mê. Tôi chỉ mới xuất hiện trong cuộc thi Next Top Model đã thu hút sự quan tâm của nhiều người rồi. Nếu kiên trì theo đuổi đam mê, tôi có thể đi tới thành công. Vấn đề tài chính chúng tôi sẽ khắc phục dần. Tôi có thể trang trải nhiều khoản khi có được hợp đồng chụp quảng cáo.

Tôi “chuẩn men'' 100%

- Gia nhập showbiz đồng nghĩa với việc anh bị nghi ngờ về giới tính, anh sẽ đối diện thế nào?

- Tôi có biết showbiz lắm thị phi. Ai tiếp xúc với tôi cũng đều thấy, cá tính của tôi rất nam tính, mạnh mẽ. Tôi khẳng định giới tính chuẩn men 100%. Tôi sẽ sống đúng cá tính và con người mình.  

- Tự nhận là người có am hiểu và từng trải về showbiz, vậy anh đã gặp những cạm bẫy gì khi bước vào nghề?

- Chỉ mới về Việt Nam hơn ba tháng, được bạn bè giới thiệu những mối quan hệ trong showbiz. Tôi có nhận được một số đề nghị khiếm nhã, nhưng ''giang sơn khó đổi, bản tính khó dời''. Tính cách và bản chất của tôi khó có thể sa ngã. Tôi cũng đã có nhiều lời ngỏ ý trợ giúp về công việc từ những đàn anh, nhưng không ai cho không ai cái gì. Tôi không việc gì phải hy sinh quá nhiều để có được những sự nổi tiếng chóng vánh. Có thể tôi đi chậm nhưng tôi tự hào vì được bước trên chính đôi chân của mình. 

Một anh chàng điển trai mới vô nghề nào cũng có những đề nghị như vậy, phía hậu trường showbiz, mọi người đều dễ dàng nhận thấy. Tôi đâu phải ngoại lệ, nhưng bản tính tôi thẳng thắn, tôi không lượn lẹo hay nói dối. Tính cách tôi khá ương bướng cũng khó mà cám dỗ được. Khi đối diện với những đề nghị mang tính đổi chác, tôi từ chối ngay.

- Tuy nhiên, nếu quá thẳng thắn có thể anh sẽ vô tình làm mất lòng nhiều người trong khi showbiz luôn cần chỗ dựa và những lời ngọt ngào, tâng bốc nhau...

- Nói mình đủ mạnh, tôi không dám khẳng định, nhưng phải đánh đổi thì tôi không thể. Nếu phải đánh đổi có lẽ tôi sẽ không đi theo con đường này nữa, tôi sẽ chọn một nghề khác. Khi từ chối những gợi ý không phù hợp với mình, tôi cũng sợ mất lòng người ta, sợ bị trù dập, nhưng cá tính tôi đã vậy, sao thay đổi được. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực đi trên đôi chân của mình. Tất nhiên tôi sẽ rất vui nếu ai đó có ý định hợp tác cùng với tôi trên tinh thần lành mạnh để đôi bên cùng phát triển.

- Nhiều nghệ sĩ trẻ vào nghề trước anh cũng có tuyên bố tương tự, họ từ chối nhiều lời gợi ý và không thể phát triển sự nghiệp do bị trù dập, anh cũng đã dự liệu trường hợp này xảy ra với mình?

- Tôi quyết định đi theo con đường mình chọn và không việc gì phải lăn tăn. Mọi việc trong cuộc sống đều có thể xảy ra, đôi khi những điều tôi cố tránh nhất lại đến với mình. Nếu vậy thay vì trốn tránh, tôi sẽ đối diện, thử làm rõ mọi chuyện theo hướng tích cực để đối phương không hiểu lầm. Biến kẻ thù thành bạn cũng là quan điểm mà tôi hướng đến.

Tôi tự tin mình có thể giữ vững lập trường. Trên thế giới nhiều nghệ sĩ nam rất nổi tiếng, họ vẫn rất nam tính, có gia đình đàng hoàng…. Nhìn vào những nghệ sĩ đàn anh thành công bằng lao động chân chính, tôi có thêm động lực.

Nhikolai khẳng định, anh và thí sinh chuyển giới Lan Phương chỉ là bạn thân thiết.

Những cô gái quá đẹp không hợp với tôi

- Anh sợ những cô gái đẹp trong showbiz, vì hoa hồng nào cũng đầy gai?

- Không hẳn, đơn giản, tôi thích vẻ đẹp về tâm hồn hơn.

- Điển trai như anh thì luôn có nhiều chọn lựa và may mắn trong tình yêu, anh nghĩ sao?

- Tôi còn quá trẻ để nói về độ may mắn, thành công của mình trong tình yêu. Hiện tại, tôi chưa có người yêu, nhưng đã có đối tượng của mình, có điều còn nhiều lấn cấn, tôi vẫn chưa ngõ lời với cô ấy.

- Anh nhút nhát có phải vì thiếu tự tin với hoàn cảnh bản thân đang còn tay trắng?

- Cô ấy là người Việt Nam, tôi chỉ mới quen biết, tôi nghĩ mối quan hệ thân thiết chưa đủ, tôi cần thời gian để thăm dò tình cảm đối phương dành cho mình. Tôi không sợ chuyện thiệt thòi trong tình cảm, tôi sợ khi mối quan hệ được nhìn nhận ở góc độ khác, cô ấy sẽ không chấp nhận

Tôi khá chủ động trong công việc, nhưng tình cảm thì chọn giải pháp an toàn và chắc chắn. Mối tình đầu của tôi vào năm 17 tuổi. Tôi nghĩ mình không có nhiều tình trường hay thành tích về yêu đương.

- Tiêu chí chọn lựa bạn gái của anh?

- Tôi không đặt nặng vấn đề này, tôi cũng không có tiêu chuẩn gì, chỉ cần hợp nhau là được. Không biết như vậy có thể gọi là hiện đại không, nhưng tôi thuộc tuýp cổ điển, tôi thích một tình yêu lâu dài. Quen cho có đôi, hay quen vui chơi như quan điểm của bạn bè đồng trang lứa thì tôi không hợp. Tôi khá nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Người bạn gái của tôi có thể không đẹp, không cao, nhưng cô ấy dịu dàng và có nhiều vẻ đẹp tâm hồn, tôi sẽ hoàn toàn bị gục ngã.

- Anh và thí sinh chuyển giới - Lan Phương khá quấn quýt nhau phía hậu trường Next Top Model, điều này khiến nhiều người đặt nghi vấn về mối quan hệ của cả hai, anh không ngại?

- Không, tôi và cô ấy mới gặp nhau ở Next Top Model, chúng tôi nói chuyện khá hợp, cô ấy rất hiện đại và năng động, dễ dàng làm quen với mọi người, chúng tôi chơi với nhau khá thân. Cô ấy không phải là mẫu hình lý tưởng của tôi. 

- Khi biết người bạn thân của mình là thí sinh chuyển giới, cảm giác của anh thế nào?

- Ban đầu tôi hơi bất ngờ vì thoạt nhìn đâu ai biết được, cô ấy cũng rất nữ tính, rất khó để biết được trừ khi cô ấy công khai. Khi đọc được thông tin trên báo, tôi hơi ngỡ ngàng, ban đầu có chút e ngại, nhưng sau đó, mọi việc đều diễn ra bình thường. Hiện tôi và cô ấy vẫn là những người bạn thân thiết.

Thủy Anh Ảnh: An Trần

Bạn có thể quan tâm