Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam Trung sắc sảo đáp trả thí sinh Next Top Model bị sỉ nhục

Giám khảo kiêm chuyên gia trang điểm vừa đăng tải câu chuyện ngụ ngôn hàm ý sâu xa trên trang cá nhân của mình như ngầm đáp trả dư luận cũng như với thí sinh Đàm Quang Phúc.

Ngay từ những ngày đầu tiên của Vietnam’s Next Top Model 2013, giám khảo Nam Trung đã vướng vào rắc rối với thí sinh nam bị loại khỏi chương trình vì chiều cao khiêm tốn. Thí sinh này đã chia sẻ sự bức xúc lên mạng xã hội khi nhận được câu hỏi nhạy cảm của chuyên gia trang điểm này ở vòng casting: “Làm make-up nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?”.

Khi dư luận ồn ào với sự vụ, Nam Trung đã chọn cách từ chối trả lời giới truyền thông. Vị giám khảo cho biết anh không quan tâm đến những phát ngôn của thí sinh này và tiếp tục công việc hướng dẫn thí sinh tại vòng thi chụp ảnh. Tuy nhiên, phần thi chụp ảnh kết thúc ngày hôm 14/8, cũng là lúc giám khảo đăng tải những ý kiến của mình trên trang cá nhân. Không nói một cách rõ ràng hay chỉ đích danh ai, giám khảo mùa 4 chỉ đăng tải một câu chuyện ngụ ngôn mà khi đọc qua, nhiều người ngầm hiểu rằng anh đang nói đến những lùm xùm vừa xảy ra với mình. 

Anh viết: “Truyện kể: Nước Trịnh có người học nghề làm dù được 3 năm rồi đi hành nghề. Trời đại hạn, không ai dùng đến dù, anh bèn chuyển sang học nghề làm gàu tát nước thêm 3 năm nữa. Lúc đó thì trời mưa to, chẳng ai dùng đến gàu, anh đành quay về hành nghề làm dù như trước. Không lâu sau đó, nước có giặc, dân làng đi lính cả, ai cũng phải mặc y phục nhà binh, không cần đến dù. Anh bèn chuyển sang học nghề đúc binh khí. Lúc thành thạo thì giặc cũng đã tan. Anh thì già quách rồi.

Lưu Cơ bình rằng: Nghề nghiệp thành hay bại dù là lỡ thời cũng không nên đổ cho trời đất mà tất cả do người. “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” quả không sai. Người có gan, đam mê công việc thì dù lỡ thời vẫn vững tin giữ lấy nghề, vì nghề chắc đã thành, chẳng chóng thì chầy cũng có đất dụng. Chứ cứ nay nghề này, mai nghề khác, như hòn đá lăn mãi không bao giờ mọc rêu, thì chỉ nhọc xác, già rồi mà chẳng tinh thông gì cả. Chẳng ai tin tưởng tay nghề mình nữa”.

Nam Trung kể một câu chuyện ngụ ngôn đầy hàm ý trên trang cá nhân.
Qua câu chuyện mà anh cố ý đưa lên trang cá nhân, vị giám khảo khá thâm sâu khi cố ý kể một câu chuyện có liên quan đến trường hợp của thí sinh Đàm Quang Phúc. Qua đây, anh cũng hàm ý, khi đã chọn nghề nào, chỉ nên theo đuổi một nghề duy nhất như vậy mới mong có được thành công. Chính việc không tập trung, không tự tin với con đường mình chọn sẽ phá hủy tương lai của những người trẻ.

Về phía thí sinh Đàm Quang Phúc, những ồn ào vừa qua cũng khiến anh mệt mỏi. Trên trang cá nhân của mình anh đã đăng tải nhiều tâm sự, chàng trai không muốn dính đến những rắc rối nữa, anh sẽ chọn cách im lặng để câu chuyện lắng xuống.

Ngay sau đó thí sinh này đã lên tiếng, anh muốn mọi chuyện dừng lại ở đây và mong mọi người không bình luận gì nữa.

Trước đó, trong phần thi đồ bơi, Đàm Quang Phúc chỉ nhận được sự đồng thuận từ giám khảo Adam còn 3 giám khảo còn lại đều lắc đầu. Vì vậy, Đàm Quang Phúc tiếp tục dùng tiếng Anh kêu gọi Adam thuyết phục 3 người còn lại. Giám khảo Adam chỉ tay sang Nam Trung và nói: "Em thật dễ thương, không như cái anh ngồi kế anh đây". Sau đó, Đàm Quang Phúc cũng thẳng thắn chia sẻ rằng cũng như giám khảo Nam Trung, anh đang theo đuổi công việc của một chuyên viên make-up. Thế nhưng, đáp lại lời chia sẻ của thí sinh nam này, Giám khảo Nam Trung lại đưa ra một câu hỏi khá "đụng chạm": "Làm make-up nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?". Trước câu hỏi này, Đàm Quang Phúc bình tĩnh trả lời: "Em nghĩ mỗi người ai cũng có nhiều đam mê", và tiếp tục bị chuyên gia make-up tiếp tục dội gáo nước lạnh: "Mỗi người chỉ cần một đam mê là đủ". Đến đây, Đàm Quang Phúc đành im lặng.

Chàng trai sau đó đã chia sẻ câu nói này lên trang cá nhân của mình và làm dư luận dậy sóng. Nhiều người cho rằng giám khảo Nam Trung đã dùng những lời nói không phải với thí sinh. Tuy nhiên, ý kiến phía nhà sản xuất cho rằng: "Việc này cũng nằm trong khuôn khổ cuộc thi, thí sinh tham dự cần chuẩn bị tâm lý để vượt qua những tình huống bất ngờ. Nhiều thí sinh trong vòng loại được chọn vì đã chứng tỏ được bản lĩnh đối đáp thông minh trước những câu hỏi khó của giám khảo. Nhà sản xuất cảm thấy tiếc cho trường hợp của Đàm Quang Phúc. Anh bị loại vì đã không đối đáp nhanh nhạy trước những tình huống từ phía giám khảo".

Min An

Bạn có thể quan tâm