Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HoSE lên tiếng về sự cố nghẽn lệnh chiều 6/3

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM xác nhận tình trạng kết nối từ hệ thống của một số công ty chứng khoán đến Sở bị chập chờn. Qua phiên giao dịch ATC, hệ thống đã ổn định trở lại.

Nhiều nhà đầu tư không thể đặt, hủy lệnh giao dịch vào đầu phiên chiều 6/3. Ảnh: Nam Khánh.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có thông tin liên quan việc kết nối từ hệ thống của một số công ty chứng khoán đến hệ thống của Sở gặp sự cố chiều nay.

Theo đó, vào đầu phiên giao dịch chiều 6/3, kết nối từ hệ thống của một số công ty chứng khoán đến HoSE xuất hiện hiện tượng chập chờn. Tuy nhiên, qua phiên giao dịch ATC, việc kết nối đã ổn định trở lại.

HoSE đánh giá hệ thống giao dịch trong phiên 6/3 hoạt động bình thường. Theo thống kê, tổng số lệnh của toàn thị trường đạt 1,177 tỷ đơn vị, tăng 3% so với mức bình quân 10 phiên giao dịch gần nhất.

HoSE cho biết đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống là Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Trước đó, nhiều nhà đầu tư phản ánh tình trạng không thể đặt lệnh mua/bán trên sàn HoSE chiều 6/3. Hầu hết giao dịch sau khi thao tác đều rơi vào trạng thái “chờ”, thậm chí không cho phép nhà đầu tư hủy hoặc sửa lệnh.

Khi liên hệ với hệ thống chăm sóc khách hàng của một số công ty chứng khoán, các tổng đài viên đều cho biết phiên giao dịch chiều nay xuất hiện tình trạng bị nghẽn lệnh trên HoSE. Đây là lỗi chung toàn thị trường và các công ty chứng khoán đang cố gắng khắc phục tình trạng này.

Một số công ty chứng khoán cũng đã gửi thông báo trực tiếp cho nhà đầu tư để thông tin về sự cố.

Cuối tuần trước, HoSE gửi thông báo đến các công ty chứng khoán về kế hoạch diễn tập chuyển đổi lần 1 của hệ thống KRX. Trong đó, giai đoạn 4-8/3 sẽ là thời gian HoSE chuyển đổi hệ thống.

Các công ty chứng khoán được yêu cầu chuẩn bị hệ thống để chuyển đổi theo lịch trình, thực hiện kiểm tra hệ thống và kiểm tra việc chuyển đổi vào ngày 7/3. Ngày 11-15/3, các công ty chứng khoán sẽ thử nghiệm việc nhập lệnh giao dịch, đảm bảo hoạt động giao dịch chứng khoán như một ngày giao dịch bình thường.

Chứng khoán 6/3: VN-Index mất hơn 7 điểm trong phiên nghẽn lệnh

Việc hàng loạt bluechip điều chỉnh giảm khiến chỉ số bị đè nặng và lùi về mốc 1.262 điểm. Dòng tiền nhập cuộc tỏ ra thận trọng và để rơi lợi thế vào phe bán.

HoSE nghẽn lệnh

Các công ty chứng khoán đã gửi thông báo tới nhà đầu tư về tình trạng không thể thao tác giao dịch trên sàn HoSE. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mất kết nối.

Chứng khoán 5/3: VN-Index tăng 3 phiên liên tiếp

Dù va chạm với áp lực chốt lời, việc dòng tiền chảy mạnh vào các cổ phiếu bán lẻ, sản xuất đã giúp VN-Index bứt phá. Tổng vốn hóa trên sàn HoSE tăng lên 5,1 triệu tỷ đồng.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm