Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HoSE lên tiếng về sự cố mất điện ở Công viên Phần mềm Quang Trung

Sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu Dự phòng tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã làm gián đoạn kết nối của một số công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại đây.

Một số công ty chứng khoán gặp gián đoạn kết nối giao dịch do sự cố mất điện. Ảnh: Nam Khánh.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa lên tiếng về sự cố kết nối sáng 5/7.

Cụ thể, vào lúc 10 giờ phiên giao dịch sáng 5/7, hệ thống của một số công ty chứng khoán đã bị gián đoạn kết nối tới HoSE.

Nguyên nhân do sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu Dự phòng tại Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đã làm gián đoạn kết nối của một số công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại đây. Trong khi đó, hệ thống giao dịch của HoSE vẫn hoạt động bình thường.

Đến hơn 11 giờ, sự cố mất điện tại Trung tâm Dữ liệu Dự phòng đã được khắc phục. Kết nối của các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng đã được khôi phục và hoạt động bình thường trở lại.

Sáng nay, một số công ty chứng khoán như MBS, VNDirect hay BSC đều phát thông báo về tình trạng gián đoạn giao dịch do sự cố kết nối.

Trên thực tế, Trung tâm Dữ liệu Dự phòng của HoSE cũng được đặt tại QTSC. Đây là trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn Tier III và được đánh giá là cơ sở có trang thiết bị công nghệ mang tầm cỡ trong khu vực Đông Nam Á. Trung tâm được khởi công từ năm 2013 và chính thức đưa vào sử dụng vào tháng 5 vừa qua.

Dự án được xây dựng trên diện tích khuôn viên 5.000 m2 với tổng diện tích sàn xây dựng 16.000 m2, gồm 9 tầng cao và một tầng lửng.

Chứng khoán tăng 4 phiên liên tiếp

Áp lực chốt lời đã bắt đầu hiện diện trên thị trường và cản trở đà đi lên của VN-Index. Tuy vậy, chỉ số chính vẫn duy trì sắc xanh với phiên tăng thứ 4 liên tiếp.

Tiền vào chứng khoán chạm đáy 5 tháng

Trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 7 và quý II, thanh khoản trên HoSE chỉ nhỉnh hơn 13.000 tỷ đồng, thấp nhất kể từ cuối tháng 1.

Lợi nhuận công ty mẹ HoSE và HNX lần đầu suy giảm

Năm 2023, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam ghi nhận lợi nhuận sau thuế giảm 8% xuống 1.920 tỷ đồng. Doanh thu cũng giảm 11% xuống hơn 3.000 tỷ đồng.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm