Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hộp thư thoại - tiện ích mới cho cuộc sống hiện đại

Trong trường hợp chủ thuê bao không thể trả lời, hoặc khi máy bận, tắt máy… ngay lập tức, các cuộc gọi đến sẽ được chuyển tiếp về hộp thư thoại. Qua đó, người gọi có thể ghi âm lại lời nhắn cho chủ thuê bao.

Hộp thư thoại - tiện ích mới cho cuộc sống hiện đại

Trong trường hợp chủ thuê bao không thể trả lời, hoặc khi máy bận, tắt máy… ngay lập tức, các cuộc gọi đến sẽ được chuyển tiếp về hộp thư thoại. Qua đó, người gọi có thể ghi âm lại lời nhắn cho chủ thuê bao.

Phổ biến và được ưa chuộng

Ở các nước trên thế giới, hộp thư thoại là dịch vụ khá phổ biến đối với người dùng di động. Nghe lại lời nhắn của bạn bè, người thân được lưu giữ trong hộp thư thoại là việc làm quen thuộc diễn ra hàng ngày. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy trong các bộ phim của nước ngoài, chứng tỏ đây là tiện ích di động khá được ưa chuộng.

Tại Việt Nam, hộp thư thoại được Viettel cung cấp bắt đầu từ tháng 12/2012, giúp người dùng luôn tiếp nhận những lời nhắn của bạn bè, người thân, đồng nghiệp ngay cả khi không tiện nghe máy, máy bận hay tắt máy. Do đó, hộp thư thoại đặc biệt phù hợp với giới trẻ và dân công sở, những người luôn có nhu cầu bắt nhịp với cuộc sống hiện đại.

Anh Tân, nhân viên sale của một công ty quảng cáo tại Hà Nội, chia sẻ:  “Có lúc tôi không kịp hoặc không thể nghe điện thoại ngay được vì đang bận họp, hoặc nhiều khi đang nghe điện thoại và máy bận thì có người khác gọi đến. Liên lạc bị gián đoạn như vậy dễ bỏ lỡ cơ hội có hợp đồng, làm phật lòng khách hàng, thậm chí là mất khách hàng”. Anh cũng cho biết, hiện anh chỉ sử dụng 2 tiện ích cho di động đó là MCA (báo cuộc gọi nhỡ khi máy bị tắt) và voicemail (hộp thư thoại) với mục đích phục vụ công việc, duy trì kết nối và cập nhật liên tục lời nhắn của khách hàng.

Thân thiện, dễ sử dụng

Trong trường hợp chủ thuê bao không thể trả lời, hoặc khi máy bận, tắt máy… ngay lập tức, các cuộc gọi đến sẽ được chuyển tiếp về hộp thư thoại. Qua đó, người gọi có thể ghi âm lại lời nhắn cho chủ thuê bao. Tất cả lời nhắn sẽ được lưu lại trên hộp thư thoại, và chủ thuê bao có thể gọi đến tổng đài 193 từ bất kỳ số điện thoại nào thuộc mạng di động Viettel để nghe lại các lời nhắn này vào bất cứ lúc nào.

Để đảm bảo tính bảo mật và riêng tư cho khách hàng khi sử dụng voice mail, Viettel cho biết mỗi hộp thư thoại đều có mật khẩu riêng và khách hàng có thể đổi mật khẩu này vào bất kỳ lúc nào (soạn tin MK matkhaucu matkhaumoi gửi 193). Ngoài ra, khách hàng cũng có thể kiểm tra danh sách tin nhắn thoại (soạn DS VM gửi 193), nghe lại các tin nhắn cũ (gọi 193, bấm phím 2),v.v…

Ngoài hộp thư thoại voice mail, hiện tại Viettel còn đang cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng khác nhau dành cho thuê bao di động như nhạc chờ, thông báo cuộc gọi nhỡ, chuyển hướng cuộc gọi… 

· Đăng ký dịch vụ hộp thư thoại: soạn DK VM gửi 193 hoặc gọi 193 sau đó bấm phím 1.

Sau khi đăng ký hoặc kết thúc cuộc gọi, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo kết quả đăng ký kèm theo mật khẩu của hộp thư voice mail. Mật khẩu này sử dụng khi khách hàng sử dụng một số thuê bao khác truy cập vào hộp thư voice mail nghe tin nhắn.

· Cước phí: phí thuê bao 5.000đ/tháng, phí gọi lên tổng đài 193 là 500đ/phút.

· Từ ngày 14/6-31/7/2013, Viettel miễn phí cước gọi đến tổng đài 193 cho tất cả khách hàng, đặc biệt khách hàng đăng ký mới Voicemail còn được miễn phí cước thuê bao 1 tháng đầu tiên . Cách đăng ký: soạn tin DK VM gửi tới 193.

Tư liệu: Biển Đông

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm