Honor, nhãn hiệu điện thoại con của Huawei, vừa thông báo giải thể nhóm phụ trách thương hiệu này tại thị trường Việt Nam. Theo thông báo từ một đại diện hãng, hôm nay (28/2) là ngày làm việc cuối cùng của đội ngũ nhân viên Honor Việt Nam.
Honor 20 Lite là smartphone cuối cùng được thương hiệu này ra mắt trước khi Huawei gặp biến cố từ phía Mỹ. Ảnh: Lê Trọng. |
Phía Honor cũng cho biết hoạt động kinh doanh của Honor vẫn được tiếp tục duy trì tại thị trường Việt Nam, do nhà phân phối của hãng đảm nhiệm. Các sản phẩm Honor chính hãng vẫn được bán tại các cửa hàng.
Riêng hoạt động truyền thông và tiếp thị sẽ không do Honor trực tiếp vận hành mà được nhà phân phối tiếp quản.
Thương hiệu con của Huawei từng bước vào thị trường Việt Nam từ năm 2015 nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Honor trở lại thị trường Việt năm 2018 với nhiều chiến lược mạnh mẽ cả về sản phẩm, giá bán. Tại thời điểm đó, Honor tuyên bố đặt mục tiêu lọt vào top 3 thị trường smartphone tại Việt Nam.
Tuy nhiên, Honor đã không làm được điều đó. Thương hiệu này hiếm khi vượt quá mức 3% về thị phần, theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường GfK. Vào tháng 4/2019, thời điểm trước khi Huawei bị cấm sử dụng dịch vụ Google, Honor nắm giữ 3,8% thị phần di động tại Việt Nam, xếp vị trí thứ 5, trong khi Huawei đạt 5,1%, đứng vị trí thứ 4.
Trong khi đó, các thương hiệu con của Xiaomi và Oppo là Redmi và Realme liên tiếp gia tăng thị phần, có các tháng vượt hơn 5%.
Vào cuối năm 2019, thương hiệu này tập trung vào các thiết bị đeo như Honor Band 5. Ảnh: Honor. |
"Thực tế là từ sau tháng 5, sản phẩm của Honor vẫn bán tốt khi các hoạt động tiếp thị được đẩy mạnh. Từ cuối năm ngoái, Honor thay đổi chiến lược tập trung hơn vào các sản phẩm IoT và phụ kiện. Tôi thấy mức tiếp cận của các sản phẩm trên với cộng đồng vẫn tốt", một cựu nhân viên của Honor chia sẻ với Zing.vn.
"Riêng về việc giải thể, tôi thấy công ty vẫn có trách nhiệm với nhân viên khi đưa ra nhiều chính sách tốt", người này chia sẻ thêm.