Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết bị đầu tiên chạy HarmonyOS, kẻ thay thế Android từ Huawei

HarmonyOS sẽ có màn "ra mắt" trên bộ đôi TV thông minh với tên gọi Honor Vision và Honor Vision Pro.

Theo Gadgets360, Huawei đã công bố những thiết bị đầu tiên của hãng sẽ chạy hệ điều hành nội bộ Harmony chính là bộ đôi TV thông minh với tên gọi Honor Vision và Honor Vision Pro. Cả hai đều sẽ bắt đầu được bán ra tại thị trường Trung Quốc trong tuần tới.

TV chay he dieu hanh Harmony anh 1
Màn giới thiệu TV thông minh hiệu Honor tại sự kiện HDC 2019. Ảnh: Huawei Central.

HarmonyOS đã được ra mắt chính thức vào ngày 9/8 và là một nỗ lực lớn từ Huawei nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào hệ điều hành Android của Google.

Kể từ sau khi bị Google rút giấy phép sử dụng Android hồi tháng 5, Huawei đã công khai về kế hoạch phát triển một hệ điều hành thay thế và cho biết rằng HarmonyOS sẽ được phát triển trong vòng 2 năm.

HarmonyOS được dự kiến có thể hoạt động trên tất cả nền tảng từ thiết bị đeo cho đến máy tính cá nhân và máy tính bảng. Tuy nhiên, theo Huawei, hiện tại trọng tâm của hệ điều hành này sẽ hướng vào các thiết bị “màn hình thông minh” như TV.

Mặc dù từng khẳng định rằng hệ điều hành này đã sẵn sàng để chạy trên thiết bị di động, nhưng Huawei cho biết các mẫu smartphone của hãng vẫn sẽ tiếp tục sử dụng Android.

Về phần cứng, chiếc TV của Huawei được trang bị con chip 8 lõi Honghu 818 bao gồm 2 lõi A73, 2 lõi A53 và 4 lõi GPU Mail-G51 để xử lý hình ảnh trên màn hình.

Ngoài ra, theo Gadgets360, Honor Vision sẽ sở hữu kích thước 55 inch cùng độ phân giải 4K và có thể được sử dụng trong một hệ thống nhà thông minh. Màn hình của chiếc TV cũng sẽ có khả năng cung cấp cho người xem những thông tin như thời tiết, theo dõi các đơn hàng và có thể được điều khiển bằng một chiếc smartphone.

Dự kiến khi được mở bán vào ngày 15/8, Honor Vision sẽ có giá 3.799 NDT (khoảng 540 USD), trong khi Honor Vision Pro là 4.799 NDT (khoảng 680 USD).

Không bị shark từ chối, một người gốc Việt đang là 'trùm' eSport Mỹ

Sinh ra trong gia đình 9 người thuộc tầng lớp lao động ở Mỹ, cuộc sống của cậu "học sinh hạng C" Andy Dinh đã hoàn toàn thay đổi khi tìm ra niềm đam mê với Liên Minh Huyền Thoại.

Anh Tuấn

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm