Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PUBG Mobile Lite cho tải về, chạy tốt trên thiết bị RAM dưới 2 GB

PUBG Mobile Lite là một phiên bản của tựa game thuộc thể loại “chạy bo” đình đám PUBG được thiết kế để có thể chơi trên nhiều dòng smartphone cấu hình thấp.

Theo The Verge, phiên bản PUBG Mobile cho thiết bị cấu hình thấp, PUBG Mobile Lite hiện đã xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng Google Play ở “một số khu vực” như Đông Nam Á, Nam Á, Bắc Phi và Nam Mỹ.

Trước bản Lite, PUBG Mobile, một phiên bản “ăn theo” đúng nghĩa từ tựa game đã tạo nên cơn sốt cho dòng game sinh tồn PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG), đã trở thành tựa game di động có doanh thu cao nhất thế giới.

PUBG Mobile Lite ra mat anh 1
PUBG Mobile từ khi được ra mắt đã trở thành một trong những tựa game phổ biến nhất trên bất kỳ smartphone nào. Ảnh: Cult of Mac.

Theo số liệu từ hãng phân tích di động Sensor Tower, PUBG Mobile đã đem về 167 triệu USD trong tháng 7 đồng thời đạt số lượng hơn 50 triệu người chơi hàng ngày tính đến tháng 6.

Cũng theo The Verge, sự xuất hiện của phiên bản mới PUBG Mobile Lite nhiều khả năng sẽ càng làm tăng thêm độ “phủ sóng” vốn đã khá lớn của PUBG Mobile, đặc biệt là khi tựa game này ngày càng phổ biến hơn.

PUBG Mobile Lite nhiều khả năng sẽ có một số sự thay đổi để giúp game chạy được trên các thiết bị phần cứng thấp cũng như tăng nhịp độ mỗi ván đấu lên. Mỗi ván đấu bây giờ sẽ chỉ có 60 người chơi trên một bản đồ nhỏ hơn, so với con số tiêu chuẩn 100 người mỗi ván trên các phiên bản khác của PUBG.

Ngoài ra, tựa game sẽ có nhiều vật phẩm mới để “loot” đồ hơn, đồng thời những người chơi sẽ có thể hồi máu trong mọi tư thế ngoại trừ đang nằm.

Để giúp việc bắn súng chính xác hơn trong những điều kiện mạng kết nối không ổn định, PUBG Mobile Lite sẽ cung cấp các chức năng như hỗ trợ ngắm bắn, loại bỏ hiệu ứng bullet drop (đạn rơi) khi bắn ở khoảng cách xa và độ giật của vũ khí thấp hơn.

PUBG Mobile Lite được phát triển bởi “gã khổng lồ” ngành trò chơi điện tử Trung Quốc Tencent và chính “cha đẻ” PUBG Corp. Tựa game chỉ yêu cầu 490 MB dung lượng trống để tải về, nhẹ hơn khá nhiều so với con số 1,6 GB từ phiên bản mới nhất hiện tại của PUBG Mobile.

Thêm vào đó, ứng dụng còn được thiết kế để chạy tốt trên các thiết bị có RAM nhỏ hơn 2 GB. Tencent cho biết tựa game sẽ chuẩn bị xuất hiện ở châu Âu, Bắc và Trung Mỹ trong thời gian “sớm”.

PUBG Mobile Lite không phải phiên bản đầu tiên của PUBG được thiết kế cho các thiết bị cấu hình thấp. Hồi tháng 1, PUBG Corp đã bắt đầu thử nghiệm PUBG Lite, một phiên bản miễn phí của PUBG, cho những người chơi ở Thái Lan và từ mở rộng sang các khu vực ở Nam Á, Trung Đông và Mỹ Latin.

PUBG hiện phải tiếp tục đối diện với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ “hiện tượng” Fortnite và một số tựa game sinh tồn phổ biến khác. Chính vì vậy, có vẻ như các nhà sản xuất của PUBG đang muốn đưa trò chơi tiếp cận càng nhiều nền tảng càng tốt.

Đây là một cách tiếp cận đã thành công mỹ mãn với nhà phát hành Epic Games, khi thu về tổng cộng 2,4 tỷ USD từ tựa game Fortnite trong năm 2018. PUBG cũng có nhiều khả năng sẽ thành công tương tự khi tựa game đã có hơn 400 triệu lượt tải về tính đến tháng 6 năm nay và PUBG Lite sẽ góp phần giúp con số đó tăng vọt hơn nữa.

Đây là chiếc iPhone đặc biệt nhất thế giới, được chính Apple jailbreak

Tuy nhiên, chiếc iPhone này lại không dành cho người dùng phổ thông.


Anh Tuấn

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm