Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hong Kong bắt giữ 4 người vì rửa tiền điện tử

Hải quan Hong Kong (Trung Quốc) vừa bắt giữ 4 nghi phạm với cáo buộc lừa đảo và rửa tiền lên tới 155 triệu USD tiền điện tử.

Theo Bloomberg, chiến dịch điều tra “Coin Breaker" tại Hong Kong được khởi động vào ngày 8/7 nhằm xử lý các tội phạm về tiền điện tử. Hải quan Hong Kong đã bắt giữ nhiều người đàn ông từ 24 đến 33 tuổi với cáo buộc thực hiện các giao dịch trao đổi tiền ảo và lập nhiều tài khoản ngân hàng địa phương khác nhau.

Những người này đã thực hiện các giao dịch đáng nghi ngờ thông qua tài khoản ngân hàng từ tháng 2/2020 đến tháng 5 năm nay thông qua 40 ví điện tử.

Hong Kong bat giu 4 nguoi vi rua tien dien tu anh 1

Chính quyền Hong Kong thắt chặt giám sát các giao dịch tiền điện tử. Ảnh: Bloomberg.

Mark Woo, người đứng đầu Cục điều tra Tội phạm Syndicate, xác nhận đồng tiền ảo trong các giao dịch khả nghi trên là Tether. Những nghi phạm bị cáo buộc rửa tiền lên đến 113 triệu USD, kéo dài trong 15 tháng. Năm cơ sở đã được khám xét và bốn trong số các nghi phạm hiện đều được tại ngoại.

Đây là trường hợp rửa tiền điện tử đầu tiên bị phát hiện tại Hong Kong. Chính quyền Hong Kong đã thắt chặt giám sát đối với giao dịch tiền điện tử và yêu cầu tất cả các nền tảng giao dịch tiền ảo phải đăng ký với cơ quan giám sát địa phương, đồng thời tuân theo các quy tắc chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố.

Những nền tảng này chỉ có thể phục vụ đối tượng là các nhà đầu tư chuyên nghiệp, theo một thông báo của chính phủ vào cuối tháng 5.

Thiên Hải

Bạn có thể quan tâm