Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Diễm gây ấn tượng khi diễn cảnh say xỉn

Trong hai lần diễn cảnh say xỉn, Hồng Diễm đều được đánh giá thể hiện chân thực và cảm xúc.

Hồng Diễm và những phân cảnh say rượu xuất thần Sau "Hoa hồng trên ngực trái", khán giả một lần nữa lại được thấy diễn xuất xuất thần của Hồng Diễm qua phân cảnh say rượu trong "Hướng dương ngược nắng".

Trong tập 25 phim Hướng dương ngược nắng, Hồng Diễm gây chú ý khi đóng cảnh say. Đó là tình huống nhân vật Châu tìm đến rượu để giải sầu sau khi chia tay Kiên (Hồng Đăng). Cô đi cùng Phúc (Doãn Quốc Đam).

Khi biết bạn gái cũ đi cùng người đàn ông khác, Kiên khó chịu ra mặt. Anh lao đến tìm Châu. Trong cuộc cãi vã, lời qua tiếng lại, Châu tỏ ra bất cần. Cô cho rằng Kiên không còn xứng đáng, ngay cả khi anh có ý định quay lại.

Hong Diem Huong duong nguoc nang anh 1

Hồng Diễm được khen khi diễn cảnh say.

Ở phân cảnh này, Hồng Diễm được khen diễn xuất cảm xúc và chân thực như đời sống. Cô không phải gồng lên hay làm quá. Từ cử chỉ, hành động hay cách nhấn nhá câu chữ, gằn giọng của Hồng Diễm đều vừa đủ.

Từ vị trí của người con gái bị phụ tình, Châu có những câu nói khiến khán giả cảm thấy đã tai. Cô hét vào mặt Kiên: "Anh bị điên à. Tôi thích thế đấy. Tôi cầm lên được, đặt xuống được, chứ không như anh, hiểu chưa. Anh nói cái gì nhỉ. Anh nói tình cảm của anh không đủ. Anh không muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa. Thế mấy cái trò lưu luyến gần đây của anh là gì".

"Nhưng tôi nói cho anh biết. Anh không bao giờ có lại được tôi đâu", Châu tuyên bố với Kiên.

Trên các diễn đàn, khán giả tán dương diễn xuất của Hồng Diễm. Bạn Huyên Lâm bình luận: "Cảnh say hay, lời thoại quá chất". Thành viên mạng Mai Lan chia sẻ: "Hồng Diễm đóng người say rất chân thực. Có thể đau lòng nhưng không được yếu lòng".

Cũng theo nhiều ý kiến khác, sự ăn ý trong khi diễn cặp của Hồng Đăng - Hồng Diễm là một trong những yếu tố tạo nên thành công của cảnh quay này. Bản thân hai diễn viên từng chia sẻ khi đóng chung, họ rất hiểu ý đối phương. Theo Hồng Đăng, Hồng Diễm không được đào tạo bài bản về diễn xuất, do đó cô bộc lộ cảm xúc tốt.

Hong Diem Huong duong nguoc nang anh 2

Hồng Diễm từng đóng tốt phân cảnh tương tự trong Hoa hồng trên ngực trái.

Trước đó, trong Hoa hồng trên ngực trái, khi vào vai Khuê, Hồng Diễm cũng từng có cảnh say thuyết phục được người xem. Khi ấy, cô phải thể hiện tâm lý tủi hờn của một người phụ nữ bị chồng coi thường, đối xử tệ bạc.

Hồng Diễm cho biết cô luôn tỉnh táo khi diễn cảnh say, thay vì phải uống rượu như nhiều người nghĩ. Trong bài phỏng vấn trên Zing, Hồng Diễm chia sẻ cô có sự trải nghiệm, vốn sống, trí tưởng tượng và cả sự cảm nhận nhân vật.

Hồng Diễm nói: "Nhiều lúc tôi cũng tự hỏi nếu cho diễn lại, liệu tôi có làm được như thế nữa không. Khi đóng Hoa hồng trên ngực trái, tôi khóc rất nhiều, cảm xúc đến tự nhiên. Tôi thấy khó để lý giải cặn kẽ lắm".

Khi được hỏi rằng đóng chung với một bạn diễn quá quen và hiểu nhau như Hồng Đăng, liệu cảm xúc còn đong đầy, Hồng Diễm tâm sự: "Mỗi vai lại có tính cách khác nhau. Với tôi, yếu tố bất ngờ sẽ không mất đi. Mình không thể nắm rõ trong hoàn cảnh này, tình huống này, bạn diễn sẽ nói thế nào, biểu hiện ra sao. Tôi chưa thấy chán đâu, vẫn còn cảm xúc để đóng chung với anh Hồng Đăng".

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm