Ra mắt vào năm 2016, Honda Winner được kỳ vọng sẽ phá thế độc tôn của Yamaha Exciter trong nhóm xe côn tay phổ thông tại Việt Nam. Dù không thật sự cân sức với Exciter, Winner cũng tạo ra dấu ấn của riêng mình. Ba năm sau, Honda ra mắt thế hệ mới của Winner - Winner X. Dù kiểu dáng không hầm hố, công nghệ không hiện đại như Winner X, Winner đời cũ vẫn là nền tảng tốt để cho ra đời những bản độ bắt mắt. |
Chiếc Winner này được chủ nhân thay dàn áo bên ngoài của Supra GTR (phiên bản Winner tại thị trường Indonesia). Tổng thể của 2 xe có một số khác biệt khi Supra GTR có thêm nơi lắp biển số ở mặt nạ và hệ thống đèn báo rẽ sau tách rời, đặt ở chắn bùn theo quy định của Indonesia. Bộ tem nguyên bản của Winner cũng được thay bằng bộ tem thiết kế mới, màu sắc bắt mắt hơn. |
Dàn chân của bản độ nổi bật với cặp mâm Rapido - thương hiệu đến từ Malaysia. Cặp mâm được tạo ra bằng công nghệ CNC từ nhôm nguyên khối. Ngoài việc giảm cân nặng cho xe, bộ mâm mới này còn tăng tính thẩm mỹ khi sở hữu màu sơn cam nổi bật. Theo chủ xe, bộ mâm này có giá gần 35 triệu đồng. |
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với kẹp phanh Brembo Monobloc ở trước và Brembo KTM Billet phiên bản dành cho xe đua ở phía sau. |
Đi kèm là cặp đĩa phanh cũng đến từ Brembo và cặp dây dầu Hel. Chỉ riêng combo phanh trước/sau này đã tiêu tốn khoản tiền hơn 90 triệu đồng - gấp đôi giá trị chiếc Winner nguyên bản. |
Dầu phanh được điều phối đến kẹp phanh sau qua pen đạp Brembo Billet vuông. Chỉ bộ phận nhỏ này cũng có giá 30 triệu đồng. |
Di chuyển lên phía trên, xe được trang bị tay phanh Brembo Billet và cùm côn Kohken V2 kết hợp với tay côn Brembo. Hai bộ phận này có giá gần 25 triệu đồng. Cùm công tắc của xe sử dụng thương hiệu Lightmaster. Dù không quá nổi bật, cùm công tắc mới có giá khoảng 5 triệu đồng. |
Đồng hồ dạng analog kết hợp LCD của Winner được thay bằng đồng hồ kỹ thuật số Koso RXF. Với kích thước khá khiêm tốn, bảng đồng hồ mới hiển thị lên đến 18 thông số như nhiệt độ ngoài trời, thời gian bên cạnh vận tốc, quãng đường, cấp số đang gài... Khác với đa số đồng hồ kỹ thuật số trên thị trường chỉ hiển thị đơn sắc, đồng hồ Koso RXF hiển thị màu với công nghệ màn hình TFT. Mức giá của đồng hồ này cũng không hề rẻ - 15 triệu đồng. |
Bản độ này được trang bị trợ lực Matris có 16 nấc chỉnh. Loại trợ lực này gây ấn tượng bởi phần ty màu vàng nổi bật. Trên các bản độ đắt giá, trợ lực là trang bị không thể thiếu. Trang bị này giúp triệt tiêu hiện tượng rung lắc đầu xe khi vận hành ở tốc độ cao. |
Giảm xóc sau của xe được trang bị thương hiệu Nitron có giá khoảng 25 triệu đồng. Sau Ohlins, Nitron là thương hiệu giảm xóc cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay dù giá thành đắt đỏ. |
Động cơ của xe được giữ nguyên bản. Chủ xe chỉ nâng cấp một số bộ phận như ECU, ống xả, lọc gió... Những thay đổi này giúp tăng công suất cho xe nhưng lại không tác động đến động cơ. |
Ống xả của xe là loại AHM M3 với phần thân và cổ được làm hoàn toàn bằng titanium. |
Ở khu vực baga được lắp thêm 3 đồng hồ đến từ hãng aRacer. Hệ thống đồng hồ này giúp hiển thị và điều chỉnh những thông số như tỷ lệ xăng gió (hòa khí), tốc độ động cơ, độ mở bướm ga… |
Không phải là trang bị đắt giá nhất, hệ thống sang số nhanh quickshift là nâng cấp đáng chú ý nhất trên bản độ này. Thông thường, trang bị này chỉ xuất hiện trên các mẫu xe phân khối lớn trên 600 cc. |
Theo chủ xe, tổng giá trị gói độ trên chiếc Winner này lên đến hơn 200 triệu đồng, chưa tính giá trị xe nguyên bản và chi phí lắp đặt. |