Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Việt Nam đẩy mạnh hướng dẫn lái xe an toàn

Nhằm góp phần xây dựng xã hội giao thông văn minh và an toàn tại Việt Nam, Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các chương trình đào tạo lái xe an toàn trên cả nước trong năm nay.

Ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, lái xe an toàn (LXAT) luôn là một trong những hoạt động ưu tiên hàng đầu của Công ty Honda Việt Nam (HVN). Hoạt động nhằm mang lại sự an toàn và niềm vui cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm do HVN sản xuất, đồng thời góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn.

Honda Viet Nam huong dan lai xe an toan anh 1
Các học viên tham gia chương trình hướng dẫn LXAT.

Bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm ôtô có tính năng an toàn cao, HVN luôn mong muốn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, tăng cường kiến thức và kỹ năng LXAT cho khách hàng sử dụng ôtô trên cả nước, góp phần giảm thiểu tai nạn về ôtô. Bắt đầu từ tháng 7/2015, các chuyên gia LXAT của HVN đã phối hợp cùng đại lý ôtô trên khắp cả nước triển khai các chương trình đào tạo LXAT. Chương trình áp dụng với các cơ quan đoàn thể, tổ chức, công ty và khách hàng cá nhân. Chuỗi hoạt động đào tạo LXAT này được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, hướng tới đa dạng các đối tượng, được khách hàng đánh giá cao về sự hữu ích và tính thực tiễn.

Honda Viet Nam huong dan lai xe an toan anh 2
Honda Viet Nam huong dan lai xe an toan anh 3
Học viên chăm chút thực hiện các nội dung trong chương trình học.

Nối tiếp thành công này, trong nửa đầu năm 2016, HVN tiếp tục phối hợp cùng các đại lý ôtô Honda trên toàn quốc tổ chức sâu rộng nhiều chương trình đào tạo hướng dẫn LXAT tới gần 300 khách hàng trên toàn quốc. Với các tình huống đào tạo sát với thực tế và phương pháp đào tạo sinh động, hấp dẫn, chương trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình và đánh giá cao của học viên. Nội dung đào tạo chính bao gồm đào tạo lý thuyết và đào tạo thực hành.

Với phần đào tạo lý thuyết, các chuyên gia hướng dẫn lái xe an toàn đã giúp học viên mở rộng nhận thức về ATGT và LXAT, hướng dẫn một số phương pháp LXAT cơ bản, phán đoán và xử lý những tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông (tình huống bất ngờ, tình huống khuất tầm nhìn…).

Honda Viet Nam huong dan lai xe an toan anh 4
Toàn cảnh một khóa học thực hành LXAT.

Phần đào tạo thực hành diễn ra trong không khí sôi nổi. Sau khi học một số thao tác cần thiết trước khi lái xe như: kiểm tra xe, điểm mù và cách lên xuống xe an toàn, cảm nhận không gian xe và tư thế LXAT, các thí sinh đã hào hứng khi được thực hành tình huống: đỗ xe vào gara và ghép xe vào ô đỗ, kỹ thuật cua cọc tiêu thẳng, phản xạ với tình huống nguy hiểm, kỹ thuật phanh trên đường trơn trượt và bài tổng hợp Fi-A (cảm nhận góc lái). Phần này đã giúp học viên thực hành kỹ thuật cũng như kiểm nghiệm lại kỹ năng LXAT của bản thân qua những tình huống tham gia giao thông thực tế và hữu ích.

Honda Viet Nam huong dan lai xe an toan anh 5
Học viên được thực hành lái xe trên các mẫu xe mới của HVN.

Với những chương trình đào tạo này, HVN mong muốn học viên nắm vững kiến thức về ATGT cũng như nâng cao kỹ năng lái xe, giúp họ thêm tự tin khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. HVN cùng toàn bộ đại lý ôtô Honda trên toàn quốc sẽ tiếp tục nâng cao nội dung đào tạo và thực hiện chương trình ý nghĩa này trong năm nay, với mục tiêu góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn tại Việt Nam.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm