Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda 'trình diễn thời trang' ở SEA Games 32

Keisuke Honda là HLV bóng đá hiếm hoi ở SEA Games 32 coi mỗi trận đấu như một màn trình diễn thời trang của mình.

honda anh 1

Với chức danh Giám đốc Kỹ thuật LĐBĐ Campuchia (FFC), HLV Keisuke Honda có nhiều đóng góp giúp các đội tuyển quốc gia và U22 nước này tiến bộ rõ rệt. Không chỉ nhờ tài năng, Honda còn được chú ý nhờ gu ăn mặc sành điệu, thời thượng. Ảnh: Y Kiện.

honda anh 2

Ở trận đầu tiên của U22 Campuchia tại SEA Games hôm 29/4, Honda mặc quần short, áo sơ mi tối màu và đi dép thời trang. U22 Campuchia thắng tưng bừng 4-0 Timor Leste, cũng là trận thắng duy nhất ở vòng bảng. Ảnh: Y Kiện.

honda anh 3

Tới trận thứ hai gặp Philippines hôm 2/5, Honda đổi sang áo polo 3 màu và quần denim trông rất rực rỡ. Phụ kiện của anh là chiếc kính râm màu đen. Ảnh: Bảo Ngọc.

honda anh 4

Huyền thoại Nhật Bản trận này đi giày "loafer". Trang phục sặc sỡ kèm mái tóc vàng óng khiến Honda trở nên bắt mắt trên sân cỏ. Trận này, U22 Campuchia rơi chiến thắng ở phút cuối, bị Philippines cầm hoà 1-1. Ảnh: Quang Thịnh.

honda anh 5

Sang trận thứ ba gặp Myanmar hôm 7/5, HLV Honda chuyển sang gu thời trang lịch lãm với bộ suit màu xanh đen, giày lười. U22 Campuchia để thua 0-2. Ảnh: Quang Thịnh.

honda anh 6

Trận cuối bảng với U22 Indonesia (thua 1-2) tối 10/5, Honda trở lại gu thời trang sặc sỡ với quần kaki vàng, áo sơ mi cộc kẻ họa tiết hoa lá, nổi bật phong cách như đi nghỉ mát. Ảnh: Bảo Ngọc.

honda anh 7

Không nhiều HLV có thói quen thay đổi trang phục táo bạo như Honda. Người đồng nghiệp Indra Sjafri thậm chí mặc nguyên bộ đồng phục Indonesia trong mọi trận đấu từ kỳ SEA Games này qua kỳ SEA Games khác, bất chấp thời tiết nóng nực. Ảnh: Bảo Ngọc.

honda anh 8

Honda chia sẻ với Zing rằng anh không thích mặc lại quần áo cũ, luôn tận dụng mỗi lần ra sân để thể hiện phong cách của bản thân. HLV trưởng Ryu Hirose của U22 Campuchia không can thiệp sở thích của Honda. Trong các quy định của SEA Games cũng không có điều lệ cụ thể về trang phục của các HLV khi ra sân. Honda giờ không còn cơ hội trình diễn thời trang khi U22 Campuchia đã bị loại từ vòng bảng còn anh đã chia tay bóng đá Campuchia.. Ảnh: Bảo Ngọc.

Honda nói lý do mặc trang phục như đi nghỉ mát Huyền thoại bóng đá Nhật Bản giải thích về lựa chọn trang phục khi dẫn dắt U22 Campuchia đánh bại Timor-Leste 4-0 ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32 hôm 29/4.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Những khoảnh khắc cuối cùng của Honda ở U22 Campuchia

Giám đốc kỹ thuật Keisuke Honda không thể cùng U22 Campuchia có chiến thắng trong trận cuối của mình ở SEA Games 32 tối 10/5.

Chủ tịch LĐBĐ Campuchia tuyên bố từ chức sau thất bại của đội U22

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC), Sao Sokha tuyên bố từ chức ngay sau trận thua 0-2 của thầy trò HLV Keisuke Honda vào tối 7/5.

Vì sao Inter mặc áo không có nhà tài trợ ở Champions League?

Rạng sáng 11/5 (giờ Hà Nội), Inter bất ngờ xuất hiện với chiếc áo đấu không có nhà tài trợ trong chiến thắng 2-0 trước Milan ở lượt đi bán kết Champions League.

Bảo Ngọc

Từ Phnom Penh

Bạn có thể quan tâm