Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda phối hợp phát động chiến dịch an toàn giao thông tại Hà Nam

Ngày 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với UBND tỉnh, Ban ATGT và Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức phát động “Chiến dịch an toàn giao thông cùng Honda Việt nam” lần thứ 4.

Với nhiều thành công sau 3 năm triển khai, năm nay, chiến dịch tiếp tục được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn tỉnh, bằng chuỗi các hoạt động đào tạo kỹ năng lái xe và phổ biến kiến thức an toàn giao thông cho người dân. Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Hà Nam, thành phố Phủ Lý.

Hà Nam là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ, với vị trí địa lý thuận lợi. Là cửa ngõ phía nam của thủ đô, nằm trên các tuyến đường cao tốc trọng yếu như 21A, 21B, 38, 38B, Cầu Giẽ - Ninh Bình…, tỉnh giữ vai trò là trung tâm giao thông quan trọng của khu vực.

Với lợi thế về vị trí địa lý cùng những hỗ trợ phát triển công nghiệp sản xuất, Hà Nam đang thu hút sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Tuy nhiên, việc phát triển kinh tế kéo theo sự gia tăng về dân số, tạo ra một lượng lớn phương tiện lưu thông hàng ngày, dẫn đến tình hình tham gia giao thông ngày càng trở nên phức tạp và khó khăn, đặc biệt là tại các tuyến đường liên tỉnh.

Honda Viet Nam anh 1
Đại diện tỉnh Hà Nam phát biểu tại sự kiện.

Là một trong những nhà sản xuất kinh doanh phương tiện giao thông hàng đầu đóng trên địa bàn tỉnh, Honda Việt Nam nhận thức rõ trách nhiệm trong việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành địa phương để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, cải thiện hành vi tham gia giao thông trong người dân, góp phần giảm tai nạn giao thông trong tỉnh.

Buổi lễ phát động chiến dịch có sự tham gia của ông đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, đại diện UBND tỉnh Hà Nam, đại diện Ban ATGT tỉnh, ông Phùng Văn Huệ - Trưởng khối An toàn Công ty Honda Việt Nam, cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể và 1.200 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Honda Viet Nam anh 2
Đại diện Honda Việt Nam chia sẻ về mục tiêu của chiến dịch.

Trong khuôn khổ lễ phát động, Honda Việt Nam đã trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho học sinh và thanh niên tỉnh Hà Nam. Sau đó, hoạt động diễu hành đã được tổ chức trên các tuyến phố, nhằm lan tỏa mạnh mẽ tới người dân địa phương thông điệp an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, các chương trình về an toàn giao thông cũng sẽ được tổ chức trong suốt tháng 11, gồm: Các tiết học ATGT về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, phán đoán phòng tránh rủi ro cho 478 học sinh trường Tiểu học Xuân Khê của huyện Lý Nhân và 300 học sinh trường THCS An Ninh của huyện Bình Lục; đào tạo lái xe cho 200 cán bộ phụ trách an toàn thuộc KCN Đồng Văn 2.

Honda Việt Nam cũng phối hợp đào tạo kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho 100 cán bộ chủ chốt Hội Nông dân tỉnh Hà Nam; tổ chức hội thi tìm hiểu luật giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho 300 sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (cơ sở Hà Nam).

Song song với chiến dịch, Honda Việt Nam phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh triển khai các chương trình giáo dục về ATGT trong trường học cho học sinh tất cả cấp học. Nhằm cải thiện môi trường giao thông, công ty chủ động triển khai việc dán đề can phản quang cho tất cả xe tải của đối tác và đề xuất cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông trong khu công nghiệp.

Công ty còn phối hợp với ban quản lý KCN Đồng văn II tổ chức chia sẻ về các hoạt động ATGT, đào tạo cán bộ của các công ty, nhằm nhân rộng các hoạt động này trong khu công nghiệp, từ đó có thể triển khai ra các khu công nghiệp khác trong tỉnh.

Thông qua chiến dịch này, Honda Việt Nam mong muốn nêu cao trách nhiệm của doanh nghiệp, của nhà sản xuất ôtô, xe máy nói riêng trong việc chung tay xây dựng xã hội giao thông an toàn. Hoạt động này nhằm góp phần giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Nam nói riêng và trên cả nước nói chung.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm