Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Việt Nam tổ chức hội thảo tập huấn ATGT tại Đà Nẵng

Ngày 17/10 tại Đà Nẵng, Công ty Honda Việt Nam đã phối hợp triển khai hội thảo tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học về chương trình an toàn giao thông.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học mang tên “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” do Công ty Honda Việt Nam (HVN), Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an phối hợp triển khai.

Đây là một trong những chương trình thực hiện thỏa thuận hợp tác tăng cường các hoạt động giáo dục ATGT trong trường học giữa Honda Việt Nam và Bộ GD&ĐT (ký ngày 15/8/2018).

Chương trình được triển khai từ năm 2008 dành cho thầy cô và học sinh tiểu học khối lớp 3-4-5, với mục tiêu xây dựng ý thức và những kỹ năng tham gia giao thông văn minh và an toàn cho thế hệ công dân tương lai từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tính đến hết năm 2018, chương trình đã được triển khai đến 19 tỉnh/thành, khoảng 720.000 học sinh thuộc 1.560 trường tiểu học trên toàn quốc đã được học và thực hành với các tiết học “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”.

Với mong muốn mở rộng chương trình ý nghĩa này tới học sinh trên cả nước, trong năm học 2019-2020, chương trình sẽ được triển khai tới 100% trường tiểu học của 42 tỉnh, thành. Đây cũng là năm đầu chương trình mở rộng cho khối lớp 1-2, tiến tới phổ cập trên toàn quốc vào năm học tiếp theo.

Nhằm mở rộng chương trình hiệu quả, Hội thảo tập huấn Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học về tài liệu giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2019-2020 đã được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý và giáo viên có cơ hội trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm đổi mới phương pháp giảng dạy ATGT cho học sinh tiểu học.

Hội thảo này dành cho các cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học của 41 tỉnh trên cả nước, với sự tham gia của 205 cán bộ và giáo viên cốt cán. Tiếp đó, chương trình tập huấn cho giáo viên của trường tiểu học sẽ được tổ chức tại từng tỉnh.

Bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, giáo viên sẽ tổ chức các giờ giảng trên lớp hoặc các giờ ngoại khóa. Nhờ đó, khoảng 5,5 triệu học sinh thuộc 10.300 trường tiểu học của 41 tỉnh thành sẽ được học và thực hành với các tiết học “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” trong năm học này.

Honda Viet Nam anh 3
Nội dung chương trình được các ban ngành và Honda Việt Nam phối hợp thực hiện.

Giáo trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” được Vụ Giáo dục tiểu học, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT và Honda Việt Nam xây dựng dựa trên thực tế giao thông liên quan đến trẻ em, thực trạng tham gia giao thông của các em và luật giao thông đường bộ hiện hành. Nội dung giáo trình phù hợp với nhận thức của các em, hình thức thể hiện bằng tranh vẽ hấp dẫn, phương pháp giảng dạy sinh động và khoa học.

Đây là chương trình hấp dẫn và hiệu quả, được Bộ GD&ĐT cho phép triển khai chính thức trong trường học. 12 bài học truyền tải kiến thức về những chủ đề quen thuộc như đi bộ an toàn, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, ngồi an toàn trên các phương tiện giao thông...

Bên cạnh đó, hội thi giao lưu, tìm hiểu ATGT “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” sẽ được tổ chức từ tháng 2/2020 đến hết tháng 4/2020. Vòng chung kết và lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 4/2020. Đây là hoạt động tạo động lực cho giáo viên và học sinh không ngừng nâng cao hiệu quả dạy và học về ATGT, đồng thời tổng kết và đánh giá hiệu quả của chương trình.

Song song, Honda Việt Nam còn chú trọng thúc đẩy an toàn giao thông cho mọi người, vì mục tiêu góp phần xây dựng xã hội giao thông an toàn và văn minh. Trong đó, chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho các thầy cô giáo và học sinh khối học sinh THCS và THPT đang được triển khai tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Một số chương trình khác là "Thanh niên với văn hóa giao thông" dành cho đoàn viên thanh niên cả nước, chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho người dân mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai”...

Vừa qua, Honda Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 lần thứ 2, trong khuôn khổ chương trình “Giữ trọn ước mơ”.

Với việc tích cực mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo về ATGT cho học sinh, Honda Việt Nam mong muốn những kiến thức và kỹ năng này sẽ giúp hình thành và duy trì thói quen tham gia giao thông văn minh, lịch sự. Ý thức nghiêm chỉnh tuân thủ luật khi tham gia giao thông hình thành từ khi còn nhỏ sẽ giúp học sinh có thể tự bảo vệ an toàn cho bản thân, nỗ lực tham gia các hoạt động ATGT cho cộng đồng, góp phần xây dựng nên một xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm