Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda không đồng hành với tuyển Campuchia trong trận gặp Việt Nam

Giám đốc điều hành kiêm cố vấn chuyên môn Keisuke Honda sẽ không thể có mặt trên sân Hàng Đẫy cùng đội tuyển Campuchia vào ngày 24/11 vì lý do bận thi đấu tại Australia.

Keisuke Honda vừa xuất hiện trong trận đấu giữa đội tuyển Campuchia và Lào ở bảng A AFF Cup vào 20/11 vừa qua. 

Khi A-League tạm nghỉ nhường chỗ cho các trận đấu cấp độ đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới, Honda mới có thời gian để trở về Campuchia trực tiếp chỉ đạo các học trò.

Kết quả, Campuchia đã có 3 điểm đầu tiên tại giải vô địch Đông Nam Á năm nay với chiến thắng 3-1 nhưng vẫn sớm bị loại ở vòng bảng.

Keisuke Honda,  doi tuyen Campuchia,  Viet Nam,  AFF Cup anh 1
Honda chưa thể dành hoàn toàn thời gian để dẫn dắt đội tuyển Campuchia. Ảnh: FFC.

Dù đặt quyết tâm tiếp tục giành điểm khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam, ngôi sao người Nhật Bản không thể đồng hành cùng các học trò thi đấu trên sân Hàng Đẫy vào ngày 24/11 tới.

Honda đang chơi cho CLB Melbourne Victory ở giải A-League kể từ giữa năm 2018. Vào lúc 13h ngày 25/11, đội bóng sẽ có trận đấu làm khách trên sân Sydney FC tại vòng 5 giải vô địch quốc gia. Lịch thi đấu này khiến Honda không thể có mặt ở Việt Nam để theo dõi đội tuyển Campuchia thi đấu.

Honda cùng Melbourne Victory mới trải qua 4 vòng đấu, giành được 6 điểm và đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong 8 bàn thắng mà đội bóng ghi được, có 2 bàn được ghi do công bởi cựu cầu thủ AC Milan.

Dù rất tạo điều kiện cho Honda được thực hiện song song hai vai trò HLV và cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng thủ đô vẫn khó lòng cho phép tiền đạo của họ vắng mặt một ngày trước khi diễn ra cuộc thư hùng với "gã khổng lồ" Sydney FC.

Keisuke Honda,  doi tuyen Campuchia,  Viet Nam,  AFF Cup anh 2
Honda chuẩn bị cho trận đấu CLB Melbourne Victory đối đầu với Sydney FC. Ảnh: Melbourne Victory.

Tối 22/11, HLV trưởng Felix Dalmas cùng các học trò sẽ đáp chuyến bay đến Nội Bài để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với đội tuyển Việt Nam.

Về cục diện bảng A, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần 1 điểm trước Campuchia là giành quyền vào bán kết. Tấm vé còn lại sẽ được quyết định trực tiếp trong trận đấu cùng giờ giữa đội tuyển Malaysia và Myanmar trên sân vận động Bukit Jalil, Kuala Lumpur.

Highlights AFF Cup: ĐT Campuchia 3-1 ĐT Lào Chơi áp đảo gần như suốt thời gian diễn ra trận đấu, đội tuyển Campuchia không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng trong ngày "Messi Lào" Vongchiengkham vắng mặt.

HLV Park bất ngờ đổi lịch tập kín, 'cấm cửa' phóng viên tác nghiệp

Theo lịch dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập vào chiều 22/11, song vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã bất ngờ cho đội tập trên sân Hàng Đẫy buổi sáng mà không thông báo.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm