Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn người, Brazil vẫn bất lực trước Bolivia

Dù thi đấu hơn người trong phần lớn hiệp hai nhưng đội quân vàng xanh vẫn để đối thủ cầm hòa không bàn thắng.

Hơn người, Brazil vẫn bất lực trước Bolivia

(Zing) - Dù thi đấu hơn người trong phần lớn hiệp hai nhưng đội quân vàng xanh vẫn để đối thủ cầm hòa không bàn thắng.

Hơn người, Brazil vẫn bất lực trước Bolivia
Vẻ mặt đầy thất vọng của các cầu thủ Brazil

Xét trên bất cứ phương diện nào thì Bolivia vẫn chỉ là một “chú bé tí hon” so với đội bóng từng 5 lần giành danh hiệu vô địch World Cup. Thêm vào đó tinh thần của các cầu thủ Brazil cũng đang lên rất cao sau khi họ “thảm sát” Chile tới 3-0 dù phải thi đấu trên đất khách. Thế nhưng đáng tiếc là thầy trò HLV Dunga đã không biết tận dụng lợi thế của mình để giành trọn 3 điểm trong trận đấu với Bolivia ở khuôn khổ vòng sơ loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ.

Dù dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng các chân sút “thượng hạng” của đội bóng vàng xanh vẫn không thể một lần xuyên thủng được hàng phòng ngự của Bolivia. Hàng tiền vệ của Brazil gồm toàn sao xịn nhưng trong trận đấu này họ đã thi đấu quá máy móc, thiếu tính sáng tạo và kém linh hoạt. Kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ nhưng các tiền vệ “Vàng xanh” không tạo ra được nhiều những cơ hội thực sự ngon ăn để có thể chọc thủng lưới của thủ thành Carlos Arias.

Hơn người, Brazil vẫn bất lực trước Bolivia
Nếu may mắn hơn, Bolivia (áo xanh) đã có thể tạo ra một cú sốc

Trong trận đấu này các cầu thủ Bolivia đã thi đấu đầy quyết tâm và thể hiện một bộ mặt tiến bộ vượt trội so với các trận đấu trước đây. Trên thực tế họ cũng đã tạo ra được một số cơ hội ngon ăn vào thời điểm mà các cầu thủ Brazil bắt đầu tỏ ra chán nản khi không thể ghi được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Nếu tận dụng cơ hội tốt và may mắn hơn một chút các cầu thủ Bolivia đã có thể cho Brazil “ôm hận”.

Phút 53 của trận đấu, Bolivia bị một tổn thất lớn khi hậu Ignacio Garcia nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm với Robinho. Kể từ thời điểm đó thế trận diễn ra một chiều, các cầu thủ Brazil cố gắng tận dụng lợi thế hơn người để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số, trong khi đó hầu hết các cầu thủ của Bolivia lui về phần sân nhà để bảo đảm an toàn cho khung thành của thủ môn Carlos Arias.

Đội hình thi đấu:

Brazil: Julio Cesar, Juan, Luizao, Maicon, Lucio, Ronaldinho, Josue, Lucas, Diego, Luis Fabiano and Robinho.

Bolivia: Carlos Arias, Ignacio Garcia, Ronald Raldes, Miguel Hoyos, Ronald Rivero, Luis Gutierrez, Ronald Garcia, Joselito Vaca, Walter Flores, Jaime Robles and Marcelo Moreno.

Thẻ đỏ: Ignacio Garcia (53")

Clip highlight:

Hiệp 1:

Hiệp 2:

T.LÂM

Bạn có thể quan tâm