Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hôn đồng đội và những thói quen kỳ lạ của cầu thủ

Trước mỗi trận đấu, một số cầu thủ thường có những hành động riêng để bản thân thấy thoải mái và gặp may mắn.

nhung thoi quen ky quac anh 1

Trước mỗi trận đấu, huyền thoại Johan Cruyff có một chuỗi hành động mà ông luôn phải thực hiện. Trước tiên, ông vỗ vào bụng người đồng đội Gert Bals rồi nhổ bã kẹo cao su của mình xuống phần sân đối phương. Theo Bleacher Report, trong một trận đấu mà Cruyff quên nhổ bã kẹo cao su, Ajax đã thất bại 1-4.

nhung thoi quen ky quac anh 2

Một trong những tiền đạo hay nhất bóng đá Anh, Gary Lineker không bao giờ tập sút trong lúc khởi động trước trận đấu vì ông cho rằng đó là hành động lãng phí bàn thắng.

nhung thoi quen ky quac anh 3

Tại World Cup 1998 trên sân nhà, tuyển Pháp giành chức vô địch sau khi đánh bại Brazil trong trận chung kết. Trước mỗi trận đấu, mỗi cầu thủ Pháp đều chạm vào người Fabian Barthez để lấy may còn Laurent Blanc thì hôn lên cái đầu trọc của thủ môn này.

nhung thoi quen ky quac anh 4

Thời còn khoác áo Chelsea, John Terry chỉ sử dụng đúng một cái bồn cầu tại Stamford Bridge. Nếu có người đang sử dụng bồn cầu đó, anh sẽ đợi cho đến khi trống chỗ.

nhung thoi quen ky quac anh 5

Trong cuốn tự truyện của mình, Andrea Pirlo cho biết anh rất ghét việc khởi động. Cựu tiền vệ Juventus đánh giá đây chỉ là màn thị uy của những HLV thể lực. Pirlo kể rằng trong lúc các đồng đội thực hiện các bài khởi động cường độ cao trước trận chung kết Champions League 2014/15, anh chỉ làm vài động tác qua loa.

nhung thoi quen ky quac anh 6

Trong buổi tối ngay trước ngày thi đấu, Jamie Vardy sẽ uống nửa chai rượu vang. Hôm sau, anh tiếp tục uống thêm 3 lon nước tăng lực trước khi ra sân. Điều này được chân sút của Leicester City tiết lộ trong cuốn tự truyện. Theo các chuyên gia, đây là một thói quen có hại. Dù vậy, ở thời điểm này, Vardy vẫn duy trì được những bước chạy đều đặn và đã ghi được 19 bàn tại Premier League mùa giải 2019/20.

nhung thoi quen ky quac anh 7

Ở mỗi lần hát quốc ca, thủ thành Thibaut Courtois đều lấy tay chạm cằm để lấy may.

nhung thoi quen ky quac anh 8

Cesc Fabregas hôn lên chiếc nhẫn mà anh được vợ tặng 4 lần, đúng với số áo của mình. Sau đó, anh cất nhẫn vào tủ rồi mới bước ra sân thi đấu.

Fabregas: 'Liverpool đã trúng số độc đắc'

Cựu tiền vệ Arsenal cho rằng Liverpool đã quá may mắn khi ký hợp đồng với HLV Juergen Klopp đúng thời điểm để có được thành công như hiện tại.

Robben và dàn sao Hà Lan thăng hoa sau khi bị thất sủng ở Real

Do không giành được chỗ đứng tại Real, những cầu thủ Hà Lan như Wesley Sneijder hay Arjen Robben buộc phải ra đi. Nhờ vậy, họ tìm lại chính mình và thăng hoa trong sự nghiệp.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm