Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòn đảo được mệnh danh là thiên đường của các tỷ phú

Đảo nhân tạo Banana thuộc địa phận thành phố Lagos, Nigeria được mệnh danh là thiên đường của các tỷ phú. Đây là nơi lưu trú của những gia đình nổi tiếng, và giàu nhất nước này.

Ty phu USD anh 1

Lagos là thành phố lớn nhất và trung tâm tài chính của Nigeria. Đảo nhân tạo Banana được hoàn thiện vào năm 2000 để tạo ra những nơi trú ẩn yên bình để những gia đình thượng lưu chạy trốn khỏi sự xô bồ và đông đúc của Lagos. Ảnh: Getty.

Ty phu USD anh 2

Hòn đảo rộng khoảng 1,63 km2 này được so sánh với những khu dân cư sang trọng hàng đầu thế giới như Quận 7 ở Paris (Pháp), Shibuya ở Tokyo (Nhật Bản), hay Tribeca tại New York (Mỹ). Ảnh: Pinterest.

Ty phu USD anh 3

Những căn biệt thự biệt lập tại Banana có giá thấp nhất vào khoảng 2,75 triệu USD. Các căn nhà phố có trị giá trung bình 1,3-1,5 triệu USD. Ảnh: Pinterest.

Ty phu USD anh 4

Bất động sản đắt nhất trên đảo hiện này là một biệt thự 6 phòng ngủ nằm trong khuôn viên rộng 2.600 m2, được rao với mức giá gần 13,8 triệu USD. Ảnh: Madingwa Real Estate.

Ty phu USD anh 5

Hòn đảo có đến 3 dự án chung cư cao cấp với hàng loạt tiện nghi xa xỉ để thu hút thêm nhiều người dân giàu có đến sinh sống. Mỗi căn hộ có giá cho thuê khoảng 80.000 USD mỗi năm. Ảnh: Luxury Villas Nigeria.

Ty phu USD anh 6
Giá bất động sản tại đảo Banana đã tăng chóng mặt trong những năm trở lại. Hồ bơi là một tiện nghi khá phổ biến tại đây, và dường như mỗi căn nhà đều được tích hợp với một phòng tập thể dục. Ảnh: Madingwa Real Estate.
Ty phu USD anh 7

Sự yên bình cùng cảnh sắc thiên nhiên, phố phường phong phú chính là những lý do khiến Banana thu hút sự chú ý của những cư dân giàu có. Thêm vào đó, khoảng cách từ đây đến trung tâm tài chính Lagos tương đối ngắn. Ảnh: GQ.

Ty phu USD anh 8

Bên cạnh các hạ tầng công nghệ cao, hòn đảo này còn có khu mua sắm, nhà hàng cao cấp chuyên phục vụ các món ăn nổi tiếng ở châu Phi, phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng quốc gia, và cả làng nghề thủ công. Ảnh: Culture Trip.

Ty phu USD anh 9

Ngoài những tỷ phú và giới thượng lưu của Nigeria, đảo Banana cũng thu hút những khách hàng giàu có từ Mỹ, Anh, Lebanon, Ấn Độ, và Pháp. Một trong những cư dân nổi tiếng nhất của đảo là tỷ phú Mike Adenuga - ông chủ của Tập đoàn viễn thông Globacom và Công ty dầu mỏ Conoil. Ảnh: Real Deal.

Biệt thự 4,8 triệu USD được tỷ phú Mỹ mua giữa dịch Covid-19

Tỷ phú Mỹ Marc Lasry chi 4,8 triệu USD vào giữa tháng 4/2020 để mua một căn biệt thự ở khu Los Feliz, thành phố Los Angeles (California, Mỹ).

Cuộc sống tự cách ly trong những căn nhà độc đáo

Trong khi phần lớn thế giới bị tác động mạnh bởi đại dịch Covid-19, những cư dân sống trong các căn nhà thân thiện với môi trường vẫn giữ được nếp sinh hoạt hàng ngày.

Minh Đức

Theo Mansion Global

Bạn có thể quan tâm