Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 9.000 hành khách về quê ngày 30 Tết tại ga Sài Gòn

Ngày 30 Tết, có 14 chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc chở hơn 9.000 hành khách về quê đón Tết Đinh Dậu.

Ngày 27/1 (30 Tết), ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết trong ngày có 14 chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn về các tỉnh miền Trung, miền Bắc với hơn 9.000 hành khách. 

Ga Sai Gon anh 1
Nhân viên Ga Sài Gòn kiểm tra thẻ lên tàu của hành khách dịp Tết Đinh Dậu 2017. Ảnh: Phước Tuần. 

"Vì hôm nay là 30 Tết rồi nên số chuyến tàu giảm so với các ngày cao điểm trước. Các chuyến tàu xuất phát từ sáng đến 22h khuya 30 Tết. Hơn 400 hành khách trên chuyến tàu nhanh SE4 sẽ được tổ phục vụ tổ chức đón giao thừa, lì xì chúc Tết ngay trên tàu", ông Văn nói. 

Trong thời gian cao điểm phục vụ người dân về quê đón Tết từ 18 - 26/1, trung bình mỗi ngày Ga Sài Gòn có 18-20 chuyến tàu, chở hơn 14.000 - 16.000 hành khách từ Sài Gòn về các tỉnh miền Trung, miền Bắc đón Tết. 

Năm nay Ga Sài Gòn phát hiện nhiều vé giả, vé sai quy định của ngành đường sắt. Nhiều hành khách cũng trễ tàu do nhiều lý do. Với các trường hợp này, Ga Sài Gòn đã linh động cho người dân được mua vé mới để về đón Tết với gia đình. 

Trong ba ngày Tết, nhiều đoàn tàu vẫn chạy bình thường phục vụ đưa đón người dân về quê đón Tết muộn. Từ ngày 1/2 (mùng 5 Tết), Ga Sài Gòn bắt đầu đợt cao điểm đón hành khách từ các tỉnh về Sài Gòn học tập, làm việc sau Tết. 

Chuyến tàu đêm đưa nghìn công nhân về quê ăn Tết

22h55 ngày 28 tháng Chạp, chuyến tàu “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối” do Mobifone tổ chức xuất phát từ Ga Sài Gòn mang theo niềm vui đoàn tụ cho cả nghìn công nhân.

Niềm vui sum họp nhờ tấm vé nghĩa tình

Sau hành trình dài trên chuyến tàu từ Nam ra Bắc, hơn một nghìn công nhân nghèo đã kịp về chung vui bên gia đình trong những ngày cuối cùng của năm cũ.

 


Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm