Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 85.000 người rời TP.HCM trên các chuyến bay ngày 27 Tết

Dù lượng khách tại sân bay cao nhất trong giai đoạn Tết Giáp Thìn 2024 nhưng hành khách không còn phải chờ đợi quá lâu ở các khâu làm thủ tục.

Các khu vực trong nhà ga quốc nội, ga quốc tế tại Tân Sơn Nhất đã thông thoáng trở lại. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, có 887 chuyến bay cất cánh đi các tỉnh thành phía Bắc với khoảng 130.000 hành khách trong hôm nay (ngày 6/2, tức 27 tháng Chạp). Lượng khách rời thành phố vẫn là cao nhất với 85.400 người, bao gồm hơn 62.000 khách quốc nội và gần 23.000 khách đi quốc tế.

Cảng vụ Hàng không Tân Sơn Nhất cho biết lượng khách dồn về khung 5-8h sáng rất đông, thậm chí có hàng trăm hành khách sợ trễ chuyến nên đến sân bay sớm khiến sảnh nhà ga có thời điểm quá tải.

Tuy nhiên hôm nay, tác động từ tình trạng thời tiết xấu, sương mù ở miền Bắc những ngày trước gây chậm chuyến dây chuyền ở Tân Sơn Nhất đã không còn. Các khu vực trong nhà ga quốc nội, ga quốc tế tại Tân Sơn Nhất đã thông thoáng trở lại.

Từ 13h ngày 6/2, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) thử nghiệm hệ thống thu không dùng tiền mặt tại khu vực ra, vào sân bay Tân Sơn Nhất bằng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification), giúp rút ngắn thời gian trả tiền và giảm ùn ứ tại các khu vực ra, vào của sân bay.

ACV đã lắp đặt các trang thiết bị đọc RFID, camera nhận diện biển số xe và hệ thống phần mềm đáp ứng việc thu tiền dịch vụ tương tự như phương thức đang được triển khai tại các trạm thu phí cao tốc.

Trong giai đoạn thí điểm, ACV khuyến cáo các chủ phương tiện chú ý đi đúng làn giao thông. Đặc biệt, tất cả các phương tiện đi vào làn thí điểm thu phí tự động không dừng đều bị trừ tiền trong tài khoản ETC do trong giai đoạn khai thác thử nghiệm.

Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ. Mức phí được thu qua hệ thống ETC giữ nguyên mức thu hiện hành, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào cho chủ thẻ.

Sau thời gian thử nghiệm thí điểm, ACV sẽ tính toán để tăng số làn áp dụng đối với thu phí tự động không dừng theo lộ trình được cơ quan chức năng phê duyệt.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm