Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 800 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến 2014

Theo thông tin từ Cục thương mại điện tử, 4 ngày trước khi chính thức mở cửa, đã có hơn 800 doanh nghiệp đăng ký tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2014, với gần 1.700 khuyến mại.

Chiều ngày 1/12 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức lễ phát động Ngày mua sắm trực tuyến 2014. Buổi lễ phát động còn có sự tham gia của nguyên Thứ trưởng Bộ thông tin truyền thông Mai Liêm Trực và lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp là thành viên Ban tổ chức, nhà tài trợ và các đối tác truyền thông.

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin, tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày có 30-35 triệu người truy cập Internet, đứng thứ 16 thế giới.

"Tuy nhiên, doanh số bán lẻ trực tuyến vẫn còn thấp do lòng tin người tiêu dùng, những hạn chế về phương thức thanh toán và chuyển phát hàng hóa... Doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được miễn phí hoàn toàn phí chuyển phát hàng hóa", ông Linh chia sẻ.

Đại diện Cục thương mại điện tử, Chủ tịch hiệp hội Internet và đại diện doanh nghiệp chạm tay vào nút khởi động chính thức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến. Ảnh: Lê Hiếu.

Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, nội dung trọng tâm năm nay chính là làm thế nào để có nhận thức tốt về "chuyển phát hàng hóa vật chất trong thời đại kỹ thuật số".

Phát biểu bế mạc buổi lễ phát động Ngày mua sắm trực tuyến, ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký VECOM chia sẻ, hi vọng sẽ có nhiều người "mua hoặc bán một món đồ trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ onlinefriday.vn, hay đơn giản là nhấn nút like".

Ngày mua sắm trực tuyến 2014 sẽ được diễn ra vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12, tức ngày 5/12. Ảnh: Lê Hiếu.

Là một trong những nội dung đẩy mạnh thực hiện Chương trình phát triển Thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020, Ngày mua sắm trực tuyến 2014 sẽ diễn ra vào thứ sáu đầu tiên của tháng 12, tức ngày 5/12 tới. Vào ngày này, các ưu đãi áp dụng cho mọi giao dịch mua bán trực tuyến diễn ra trên các website tham gia chương trình trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam từ 0h đến 24h. Hiện đã có hơn 800 doanh nghiệp đăng ký tham gia, với gần 1.700 khuyến mại cho khách hàng.

T.A

Bạn có thể quan tâm