Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt website 'Ngày mua sắm trực tuyến' cho người Việt

Chương trình được Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VACITA) phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức vào ngày 5/12 với nhiều ưu đãi lớn.

Trong Ngày mua sắm trực tuyến, diễn ra từ 0h đến 24h ngày 5/12, người tiêu dùng mua hàng trên các website đã đăng ký tham gia chương trình sẽ được hưởng nhiều hình thức khuyến mãi (trong đó có miễn phí cước chuyển phát).

Ngày mua sắm trực tuyến 2014 được ấn định vào thứ 6, ngày 5/12. Ảnh: onlineFriday.
Ngày mua sắm trực tuyến 2014 được ấn định vào thứ 6, ngày 5/12. Ảnh: OnlineFriday.

Đại diện VECOM kỳ vọng chương trình này sẽ thu hút đông đảo cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức liên quan đến thương mại điện tử tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trên xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử đầy tiềm năng của Việt Nam.

Trước đó, theo khảo sát mới nhất vào tháng 9/2014 của Google, 44% người online Việt Nam chưa bao giờ mua hàng trực tuyến, nhưng có mong muốn được thử sử dụng dịch vụ lần đầu tiên trong vòng 2 tháng tới. Trong số này, 51% người cho biết sẽ chọn quần áo làm mặt hàng mua sắm trực tuyến trong lần đầu tiên, tiếp theo là điện thoại, hàng điện tử, sách, tạp chí...

Theo bà Trương Thanh Hà, chuyên viên phân tích của Google về thị trường mới nổi tại châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố quan trọng nhất để một người sử dụng dịch vụ mua hàng trực tuyến là sự thuận lợi. Yếu tố này được quan tâm nhiều hơn cả giá cả. Tuy nhiên, với thói quen mua sắm truyền thống, người Việt lại đang chịu nhiều rào cản trước khi thực hiện hành vi mua sắm online. Trong đó, hầu hết muốn được chạm vào sản phẩm sẽ mua trước khi đặt hàng, hoặc nghi ngại về chất lượng sản phẩm và chịu ảnh hưởng bởi tâm lý "không được mặc cả giá".

Được thực hiện vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2014 chỉ cung cấp ưu đãi cho khách hàng đặt mua online trên website của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ được cam kết nhận hàng trước ngày 23/12, và doanh nghiệp sẽ phải đăng ký với ban tổ chức để có thể tham gia chương trình này. Đây là một trong những nội dung đẩy mạnh thực hiện Chương trình phát triển Thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020.

T.A

Bạn có thể quan tâm