Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 8 triệu lượt xem livestream của 'chiến thần review' Võ Hà Linh

Trong sự kiện ngày đôi 9/9, Ha Linh Official là nhà bán hàng thu về nhiều lượt xem nhất trên TikTok với hơn 8,1 triệu lượt, cao hơn hàng chục lần các buổi livestream khác.

Ha Linh Official đang là kênh TikTok có lượng người xem livestream cao nhất tại Việt Nam. Ảnh: Liên Phạm.

Theo báo cáo mới đây của Stickler và Veena Media, Ha Linh Official là nhà bán hàng thu về nhiều lượt xem livestream nhất trên TikTok trong sự kiện ngày đôi 9/9 vừa qua.

Cụ thể, chỉ sau 2,5 tiếng livestream, kênh TikTok của Võ Hà Linh ghi nhận tổng cộng 8,1 triệu lượt xem với hơn 1,8 triệu người xem duy nhất. Có thời điểm, buổi livestream này đón hơn 425.000 người xem cùng lúc.

Ha Linh Official bán nhiều sản phẩm, song phần lớn là các mặt hàng mỹ phẩm. Ước tính, buổi livestream này đã tạo ra hàng triệu USD doanh thu.

Trong khi đó, kênh của Quyền Leo Daily chỉ thu về gần 1,9 triệu lượt xem dù phát sóng trực tiếp liên tục hơn 14 tiếng. Lượng người xem đồng thời trong buổi livestream cũng chỉ đạt 33.387 người, thấp hơn 13 lần so với Ha Linh Official.

“Ngày đôi là một trong những dịp đặc biệt trên sàn thương mại điện tử khi các nhãn hàng, nhà bán lẻ và người bán hàng tổ chức các buổi livestream bán hàng gây ấn tượng”, Stickler cho biết.

Nền tảng này đã theo dõi 55 tài khoản TikTok hàng đầu về Live Commerce tại Việt Nam. Tổng cộng, đã có 115 buổi livestream được giám sát với hơn 540 giờ livestream được phân tích bằng công nghệ AI.

bao cao stickler veena media,  bao cao livestream,  tiktoker vo ha linh anh 1

Buổi livestream của Võ Hà Linh có lượng người xem chênh lệch đáng kể so với các TikToker khác. Ảnh: Stickler/Veena Media.

Báo cáo cũng chỉ ra các KOC/KOL có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút người mua sắm. Trong top 10 tài khoản livestream ấn tượng nhất ngày 9/9, chỉ có 2 tài khoản thuộc về các nhà bán lẻ là L’oreal Paris Việt Nam và Carslanvn.

Theo Stickler, thời lượng trung bình của một buổi livestream tại Đông Nam Á thường khoảng 2-3 tiếng. Tuy nhiên, hầu hết kênh TikTok bán hàng hàng đầu Việt Nam đều livestream nhiều hơn mức trung bình, riêng 3 kênh Quyền Leo Daily, LK Hoa và Carslanvn phát sóng 12-18 tiếng trong ngày 9/9.

Không ít tài khoản trong danh sách được theo dõi tổ chức nhiều buổi livestream trong ngày. Một số tài khoản thậm chí thực hiện tới 9 buổi livestream.

Bên cạnh mỹ phẩm, nhiều ngành hàng khác như thời trang và phụ kiện, sản phẩm cho trẻ sơ sinh và vệ sinh cá nhân cũng dẫn đầu doanh số bán hàng.

“Việt Nam là một trong những thị trường Live Commerce hấp dẫn nhất với tốc độ tăng trưởng dân số lớn, người tiêu dùng trẻ tinh tế và văn hóa yêu thích công nghệ. Chúng tôi đã thấy Live Commerce bùng nổ ở các quốc gia như Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan và đang chứng kiến sự phát triển tương tự, thậm chí có thể nhanh hơn tại Việt Nam. Tính trên cơ sở dân số, Việt Nam nằm trong số các thị trường hàng đầu”, ông Fionn Hyndman, Giám đốc điều hành Stickler, đánh giá.

Rủi ro khi miễn thuế gần 2 tỷ USD hàng giá rẻ qua biên giới mỗi tháng

Mỗi tháng, có khoảng 1,3-1,9 tỷ USD hàng hóa giá trị nhỏ đi qua biên giới Việt Nam được miễn thuế. Chuyên gia đề nghị đánh thuế nhóm mặt hàng này.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thanh tra hoạt động livestream bán hàng

Thủ tướng đề nghị chuyển cơ quan chức năng những trường hợp tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, nhận hoa hồng từ việc quảng cáo, bán hàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Hàng Trung Quốc ship về Việt Nam nhanh ngang TP.HCM gửi ra Hà Nội

Các tổng kho giga sát biên cùng hệ thống logistics phát triển giúp hàng hóa TMĐT Trung Quốc chuyển về Việt Nam với thời gian ngày càng ngắn và chi phí ngày càng rẻ.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm